Mẹ yêu con, dù con có là ai…

18/02/2020 - 17:47

PNO - Chị và chồng đều hiểu rất rõ đồng tính là điều thằng bé không hề mong muốn. Vợ chồng chị quyết định để con được sống thật với bản thân mình. Con có quyền được hạnh phúc.

Chị Nhung khó khăn lắm mới mang thai sau 5 năm chạy chữa. Ngày con trai chào đời, cả gia đình nội ngoại hai bên vỡ òa hạnh phúc. Chồng chị rạng rỡ ôm chị trong phòng sinh: “Con trai mình kháu khỉnh lắm em. Thằng nhóc khóc muốn nứt tường bệnh viện”. 

Chị xin nghỉ việc một năm không lương để tự tay chăm con, chỉ vì e ngại bảo mẫu không tốt. Nhìn con trai lớn lên từng ngày, ngoan ngoãn và hoạt bát, chị yên tâm vô cùng. Thời gian trôi qua, cậu nhóc bây giờ đã là chàng thanh niên 18 tuổi, cao ráo với nụ cười tỏa nắng. Vợ chồng chị cũng chỉ có mình Phong, nên dồn hết sức lo cho con. Anh chàng chưa bao giờ phụ lòng cha mẹ, thành tích học tập tốt, tính cách hiền lành, thân thiện với mọi người. 

Quả thật, mỗi lần đi họp phụ huynh cho con, chị Nhung rất tự hào. Từ cấp I đến cấp III, Phong luôn là một trong ba học sinh xuất sắc. Cậu nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn đội của lớp, nên thầy cô và bạn bè đều yêu mến. Đôi khi chị bật cười, mình hơi chậm con, nhưng ông trời lại “bù lỗ” cho chị. Nhìn con trai thông minh, dáng dấp ưa nhìn, chị chẳng còn mong gì hơn. 

Mặc dù là con trai, nhưng Phong gần gũi với mẹ hơn cha. Chị thỉnh thoảng trêu con: “Bao giờ mới chịu đem bạn gái về giới thiệu với mẹ?”. Chị bảo: “Bây giờ con là sinh viên rồi. Có bạn gái cũng hay mà. Hồi mẹ yêu ba, mẹ cũng đang học năm nhất đại học đấy. Yêu đi, nhìn con có đến nỗi nào đâu nhỉ? Chả nhẽ con mẹ đẹp trai thế này mà không có cô nào yêu hở?”. Cậu chỉ mỉm cười, tai đỏ hồng xấu hổ. 

Dạo gần đây, chị thấy ngạc nhiên khi Phong có chút thay đổi. Cậu để ý ăn mặc hơn, thỉnh thoảng còn cười một mình, có vẻ như đang yêu. Chị cũng không tra hỏi, vì biết thế nào con cũng sẽ hỏi han kinh nghiệm từ mình. Chị yên lặng chờ đợi. Cho đến hôm chị biết mọi việc. Có lẽ đó là ký ức khủng khiếp mà chị muốn xóa bỏ nhất. Buổi tối ngày Giáng sinh, cả gia đình chị quây quần, vui vẻ bàn chuyện kỳ nghỉ sắp đến.

Tiếng chuông cửa vang lên, một cậu trạc tuổi Phong đi cùng cha mẹ, xuất hiện ở phòng khách nhà chị với vẻ mặt khá căng thẳng. Khuôn mặt Phong tái nhợt. Liếc nhìn cậu con trai, chị mơ hồ cảm nhận điều gì đó đang xảy ra. Khi cả hai bên ngồi xuống, người đàn ông dường như không thể kiềm chế, cất giọng gay gắt: “Anh chị có biết con trai anh chị đã làm gì con trai chúng tôi không? Cậu ta quyến rũ, dẫn dắt con trai chúng tôi vào con đường sai trái. Hai thằng con trai yêu nhau, thề non hẹn biển, ra cái thể thống gì nữa? Gia đình anh cũng là trí thức, sao lại không giáo dục con cái hả?”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng chị mặc dù tức giận, nhưng cố gắng giữ bình tĩnh, nhìn thẳng con trai và chờ đợi cậu giải thích. Phong từ từ ngẩng đầu lên, nhìn người đàn ông kia một chút rồi kiên định trả lời: “Phải, con và em ấy yêu nhau được ba năm. Nhưng chuyện này là việc của cá nhân con, xin bác giữ lời nói, đừng xúc phạm ba mẹ con”. Giọng thấp xuống một chút, Phong nắm chặt tay chị, nghẹn ngào: “Mẹ, ba, con xin lỗi. Là con sai. Nhưng con không biết phải làm sao. Con yêu em ấy. Chúng con đã cùng nỗ lực học tập thật tốt. Chúng con chưa bao giờ làm điều gì quá đáng. Con không dám nói sự thực với mẹ, con sợ ba mẹ sẽ buồn và thất vọng”. 

Sau tối hôm đó, cả gia đình chị rơi vào bầu không khí trầm đục, buồn bã. Phong nhốt mình trong phòng. Chồng chị hút thuốc liên tục. Bản thân chị cảm giác như rơi vào địa ngục, chỉ mong đó là cơn ác mộng, ngày mai trời sẽ sáng. Nước mắt chị ướt đẫm vai chồng. Chị và chồng đều hiểu rất rõ đồng tính là điều thằng bé không hề mong muốn. Vợ chồng chị quyết định để con được sống thật với bản thân mình. Con có quyền được hạnh phúc. 

Vợ chồng chị gõ cửa phòng con, nhìn con gầy rộc đi mà lòng chị thắt lại. Chị quàng vai thằng bé, vỗ về: “Ba mẹ yêu con, cho dù con là ai đi chăng nữa. Con của ba mẹ tài năng, giỏi giang thế này mà. Con hãy sống như con vốn là, chỉ cần mang lại những điều tốt đẹp cho mọi người. Ba mẹ chỉ mong con đủ vững vàng, dũng cảm để bước qua mọi định kiến xã hội. Cuộc đời là của con, chỉ cần con hạnh phúc là ba mẹ mãn nguyện và yên tâm”. 

Thạch Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI