Mẹ sinh con ngay trước cửa phòng khám rồi để lại trên ghế đá

06/08/2023 - 15:36

PNO - Rạng sáng, người dân xã Tăng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, máu dính khắp người, được bọc lại sơ sài trong một chiếc khăn ở trên ghế đá.

 

Bé trai bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc sức khỏe ở Trạm Y tế xã Tăng Thành - Ảnh: Khánh Trung
Bé trai bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc sức khỏe ở Trạm Y tế xã Tăng Thành - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 6/8, lãnh đạo UBND xã Tăng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này đã phát thông báo tìm người thân cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 5g30 sáng 6/8, một số người dân xóm 2 (xã Tăng Thành) nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh phát ra từ trước cổng một phòng khám trên địa bàn nên đi kiểm tra. Khi đến cửa phòng khám, họ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá nên trình báo chính quyền địa phương.

“Cháu bé vẫn còn máu dính khắp người, dây rốn chưa cắt, được bọc lại sơ sài với chiếc khăn chứ không có thêm đồ gì”, lãnh đạo xã Tăng Thành nói và cho hay, cạnh nơi cháu bé bị bỏ rơi còn có một vết máu khá nhiều. Có thể người mẹ không chuẩn bị, sinh con ở trước cửa phòng khám rồi để con lại đây.

Bác sĩ Trần Văn Quý - Trạm trưởng Trạm y tế xã Tăng Thành - cho biết, sau khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ đã tắm rửa, cắt dây rốn và kiểm tra sức khỏe cho cháu. Sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường, nặng 3kg, hiện đang được chăm sóc tại trạm y tế xã.

Sáng cùng ngày, khi biết thông tin bé trai bị bỏ rơi, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã tìm về xã Tăng Thành thăm hỏi, xin nhận cháu bé làm con nuôi. “Đã có 10 gia đình gửi đơn xin nhận cháu làm con nuôi. Tuy nhiên, chúng tôi đang chờ thời gian tìm người thân theo quy định, sau đó mới tính đến phương án cho nhận con nuôi”, lãnh đạo xã Tăng Thành nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI