Gia đình xin nhận lại bé trai sơ sinh sau vài giờ bỏ rơi dưới chân cầu vượt

27/06/2023 - 17:49

PNO - Sau khi chính quyền phát thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, người thân đã động viên người mẹ 23 tuổi vào nhận lại con trai.

 

Bé trai mới chào đời vài giờ được phát hiện bỏ rơi dưới chân cầu vượt - Ảnh: Khánh Trung
Bé trai mới chào đời vài giờ được phát hiện bỏ rơi dưới chân cầu vượt - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 27/6, ông Hoàng Trọng Đại - Phó chủ tịch UBND xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này đang làm các thủ tục để bàn giao bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn cho mẹ ruột của bé.

Trước đó, khoảng 12g trưa 26/6, người dân phát hiện 1 bé trai sơ sinh được bọc trong chiếc chăn mỏng nằm khóc dưới chân cầu vượt quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Nghi Yên. Bé trai này sau đó được đưa đến Trạm Y tế xã Nghi Yên để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc.

Bé trai nặng 2,7kg, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Đến chiều cùng ngày, chính quyền xã Nghi Yên đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé theo quy định.

Theo ông Đại, sau vài giờ phát thông báo, người thân của cháu bé này quê ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã vào UBND xã Nghi Yên trình diện và xin nhận lại cháu bé.

“Qua lời kể của gia đình thì cháu bé này mới sinh sáng 26/6. Người mẹ này sinh con ngoài ý muốn trong lúc vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn nên chán nản, muốn để con lại cho người khác nuôi. Sau khi bà ngoại biết thì mới động viên người mẹ vào nhận con về”, ông Đại nói.

Theo ông Đại, hiện cháu bé vẫn đang được giao cho nhân viên trạm y tế xã chăm sóc, mẹ cháu bé cũng ở bên cạnh cùng chăm sóc trong lúc hoàn thiện thủ tục bàn giao con.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI