"Mẹ ơi, dì bắt con làm nhiều việc quá!"

23/11/2022 - 20:32

PNO - Nhưng dạo gần đây, bé Na gọi điện cho chị nhiều hơn và khóc nhiều hơn. Chị bắt đầu thấy lo lắng và sợ con bị ảnh hưởng tâm lý.

Chiều nay, bé Na lại gọi chị và khóc nức nở trong điện thoại: “Mẹ ơi, dì bắt con làm việc nhà nhiều quá, con không có thời gian học bài mà sắp thi rồi. Mẹ cho con về với mẹ đi!”.

Nghe tiếng con khóc, chị lặng cả người, nước mắt lặng lẽ rơi. Lòng chị đau như muối xát nhưng làm sao mà đón con về đây?

Bé Na năm nay 12 tuổi, đang học lớp Sáu, là con đầu lòng của chị và chồng cũ. Chị là giáo viên cấp II, chồng cũ là kỹ sư xây dựng, họ gặp nhau thông qua một người bạn chung. Tìm hiểu 2 năm, họ quyết định về chung một nhà.

Cuộc sống vợ chồng cũng có khi xô bát, xô đũa nhưng nhìn chung là êm ấm. Chị lần lượt chào đón hai con đủ nếp đủ tẻ, là bé Na và bé Bo. Hai chị em cách nhau 5 tuổi và rất yêu thương nhau.

Chồng cũ chị từng là một người bố tốt. Ảnh minh họa.
Chồng cũ chị từng là một người bố tốt (Ảnh minh họa)

 

Đến khi bé Na lên 8 và Bo lên 3, sóng gió bắt đầu ập đến. Chồng chị có người đàn bà khác lúc đi làm theo công trình xa và nhất quyết đòi ly hôn để đến với người tình. Chị khóc hết nước mắt, hai bên gia đình ngăn cản, các con ôm níu chân bố nhưng anh vẫn dứt áo ra đi.

Không còn cách nào khác, họ bán căn nhà chung để chia đôi tài sản và chia đôi luôn cả 2 đứa con. Chị chọn nuôi Bo vì con còn nhỏ và bị hen suyễn bẩm sinh, chị sợ Bo theo bố không được chăm sóc tốt sẽ đổ bệnh nặng.

Ngày nhìn bé Na ôm chiếc ba lô khóc thút thít sau lưng xe bố rồi xa dần, chị ôm Bo vào lòng, cắn chặt môi để ngăn tiếng nấc. Bo thấy mẹ khóc, chị và bố bỏ đi thì cũng tủi thân khóc òa.

Vậy là từ đó, chị thành mẹ đơn thân với cậu con trai nhỏ. Bé Na cứ cách tuần thì sẽ được sang thăm và ở với mẹ hai ngày cuối tuần. Lần nào về thăm mẹ, Na cũng khóc. Na kể, dì Hương - vợ mới của bố, không đánh không la con nhưng bắt làm nhiều việc nhà.

Na đi học bán trú, tan học về nhà tầm 17 giờ là bắt đầu giặt đồ, quét nhà, lau nhà, rửa chén… Đến tận hơn 20 giờ con mới được tắm rửa, ăn cơm, ngồi vào bàn học đã 21 giờ. Hôm nào con cũng học bài đến tận khuya, sáng lại dậy sớm đi học nên không ngủ đủ giấc, lúc nào cũng buồn ngủ và nhức đầu.

Nghe con kể, chị gọi chồng cũ để góp ý, nhưng bị anh nạt ngang. Anh bảo đang dạy con tự lập, chị đừng xen vào, có giỏi thì ôm cả hai đứa về nuôi. Anh rất mạnh miệng vì thừa biết kinh tế chị không đủ lo cho hai con.

Với đồng lương giáo viên còm cõi và còn phải đi thuê phòng trọ, lại phải gửi tiền về cho bố mẹ già ở quê, chị lo cho mình bé Bo đã chật vật. Nếu nuôi thêm bé Na và nhận khoản trợ cấp chỉ vài ba triệu từ chồng cũ, chị sợ mình không đủ sức, lại làm khổ con. Vậy là chị chỉ còn cách bù đắp cho bé Na bằng cách nấu thật nhiều món ngon và cho con ngủ đẫy giấc mỗi khi con về thăm mẹ.

Nhưng dạo gần đây, bé Na gọi điện cho chị nhiều hơn và khóc nhiều hơn. Chị lo lắng hơn và sợ con bị ảnh hưởng tâm lý. Trong hai năm qua, kể từ sau khi ly hôn, chị có tập làm bánh, rau câu… để bán thêm online và cải thiện thu nhập. Lượng khách hàng cũng bắt đầu ổn định, chưa thể gọi là khá khẩm, nhưng có lẽ cũng đủ để ba mẹ con rau cháo nuôi nhau.

Chị quyết định đón bé Na về, ba mẹ con rau cháo nuôi nhau. Ảnh minh họa.
Chị quyết định đón bé Na về, ba mẹ con rau cháo nuôi nhau (Ảnh minh họa)

 

Suy nghĩ mãi, chị quyết định gọi cho chồng cũ và ngỏ ý đón bé Na về. Dường như chỉ chờ có vậy, anh ta đồng ý ngay tắp lự và hứa sẽ chu cấp mỗi tháng 4 triệu cho cả hai đứa con. Chị thở phào nhẹ nhõm, và gọi ngay cho con gái. Bé Na lại khóc trong điện thoại nhưng lần này là khóc vì vui mừng: “Vậy là con được về với mẹ rồi, con mừng quá mẹ ơi!”.

Chị cũng khóc. Cuối cùng thì ba mẹ con đã được đoàn tụ. Những ngày sắp đến hẳn sẽ phải co kéo nhiều, nhưng chỉ cần có hai con bên cạnh, chị đã thấy đủ đầy.

Trần Khoa Yêng Hạ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thuy 25-11-2022 09:14:54

    Mừng cho 3 mẹ con trong câu chuyện, hi vọng mọi phụ nữ tìm hiểu người mình lấy thật kĩ trước khi kết hôn, kế hoạch cẩn thận trước khi quyết định sinh con “đủ nếp đủ tẻ”, nếu xác định nuôi đc cả 2 đứa 1 mình thì hãy sinh, lỗi người lớn nhưng con trẻ chịu.

  • Huỳnh phạm mai phương 24-11-2022 17:23:52

    Hai con ở với mẹ là đúng rồi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI