Mẹ chồng "đính chính" cho con dâu

05/11/2021 - 10:51

PNO - Giới trẻ có thể nhanh chóng quên đi vết thương, nhưng người già vẫn ôm hoài nỗi đau, bởi đã thấy trước con cháu mình rồi sẽ chông chênh trên đường đời.

 

Giữa những ồn ào về thông tin diễn viên Diệp Lâm Anh và doanh nhân Đức Phạm ly hôn, bà Nghiêm Anh Vân, mẹ chồng Diệp Lâm Anh đã lên tiếng khẳng định đó là thông tin sai sự thật.

Bà nói rằng, Diệp Lâm Anh vẫn là con dâu, vợ chồng họ vẫn sống cùng nhà với bố mẹ, và không có chuyện ly thân hay làm thủ tục ly hôn như bài đăng của Đức Phạm trên trang cá nhân.

Trước giờ, chuyện giới showbiz trục trặc hôn nhân hay ly hôn, chưa có mẹ chồng nào đứng ra đính chính, bảo vệ con dâu, bà Nghiêm Anh Vân là một ngoại lệ.

Bà Anh Vân là một doanh nhân tài giỏi, lại xinh đẹp. Tạo được tài sản như hôm nay cho thấy bản lĩnh của bà không phải tầm thường. Ngoài vai trò là doanh nhân, bà còn là một bà mẹ. Điều mong mỏi của mọi bà mẹ là con cái được sống vui, sống hạnh phúc. Hai đứa cháu bà sẽ được lớn lên yên ấm trong gia đình đủ mẹ đủ cha.

Diễn viên Diệp Lâm Anh và mẹ chồng (Nguồn Internet)
Diễn viên Diệp Lâm Anh và mẹ chồng (Nguồn Internet)

Chuyện ly hôn của Diệp Lâm Anh và chồng có thật hay không chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ, nhưng động thái của bà Anh Vân cho thấy bà đang làm hết sức mình để bảo vệ hôn nhân của con cái, với nguyện vọng con cái có đời sống trọn vẹn ấm êm.

Đi qua từng ấy năm tháng cuộc đời, hẳn bà Anh Vân hiểu rõ hôn nhân đổ vỡ với một người mà nói là vết thương khó lành. Với con trẻ lại là tổn thương sâu sắc. Nghiêng bên này thiếu mẹ, nghiêng bên kia vắng cha. Nhân cách đứa trẻ làm sao phát triển vẹn tròn.

Câu chuyện của gia đình họ khiến tôi nhớ đến chuyện nhà. Ngày cháu tôi đưa bạn gái về nhà ra mắt, chị hai tôi phản đối kịch liệt, vì ngay cái nhìn đầu tiên, chị đã không có cảm tình với con dâu tương lai. Con bé có đôi mắt không đẹp đã đành, còn có dáng đi nghênh ngang y hệt đàn ông. Theo chị, cô gái này sẽ rất ngang bướng, khó dạy.

Chị ngăn cản kiểu gì thì con trai chị vẫn nhất quyết bảo vệ người yêu, còn tuyên bố xanh rờn “ngoài cô ấy, con không lấy ai hết”. Tụi nhỏ quen nhau từ năm lớp 10, ra trường đi làm vẫn khắn khít không rời. Chị đành chiều con, tổ chức đám cưới cho hai đứa. Chị dặn: “Tụi con đã thương nhau thì phải sống vui vẻ, hạnh phúc cho mẹ”.

Lời dặn của chị, tụi nhỏ không làm được. 7 năm, tụi  nhỏ kịp cho ra đời hai đứa con nhưng vợ chồng cũng bắt đầu lục đục liên miên. Chị tôi hết lòng hàn gắn hai con, để “lỡ tụi nó bỏ nhau thì tội hai đứa cháu của chị phải chịu cảnh tan đàn xẻ nghé”.

Chông chênh của con cái luôn là nỗi đau của cha mẹ già (Ảnh minh họa)
Chông chênh của con cái luôn là nỗi đau của cha mẹ già (Ảnh minh họa)

Nhiều lần, vợ chồng cãi nhau trước mặt con cái. Bọn trẻ khóc um. Chị hai luýnh quýnh đưa cháu về phòng. Đợi con trai con dâu nguôi ngoai mới rầy la. Nhiều lần, con dâu chị vùng vằng chở con về ngoại. Chị phải đi gặp sui gia nói chuyện phải quấy, năn nỉ con dâu về nhà.

Chị rầu rĩ: “Từng tuổi này chị còn khổ vì con. Ngày xưa anh chị tay trắng làm nên sự nghiệp, cực khổ trăm bề. Con chị bây giờ có sẵn tài sản của mẹ cha. Chúng chỉ có mỗi nhiệm vụ sống với nhau yên ấm hạnh phúc cho cha mẹ yên lòng cũng không làm được”.

Giới trẻ bây giờ mạnh mẽ lắm, “cầm lên được buông xuống được”, rất dứt khoát. Quan điểm sống vì bản thân được giới trẻ tận dụng triệt để, chỉ cần không vừa ý là có thể rũ bỏ tất cả. Nhưng cái sự “buông” và “sống vì bản thân” của họ lại làm khổ cha mẹ.

Người già luôn bất an trước những thay đổi quá nhanh của con cái. Giới trẻ có thể nhanh chóng cào bằng mọi vết thương, tìm và quen người mới, nhưng người già vẫn ôm hoài nỗi đau, bởi đã thấy trước con cháu mình rồi sẽ chông chênh trên đường đời. Bởi có sự đổ vỡ nào mà bỗng dưng tan đi không dấu vết. Sai rồi thì sửa, nhưng liệu sửa được mấy lần?

Nếu trước khi nâng lên hay buông xuống, người trẻ đừng chỉ vì bản thân, hãy nghĩ đến cha mẹ và sự tổn thương của họ khi con cháu bất an, và cân nhắc, thận trọng hơn khi quyết định những việc trọng đại trong đời.

                                                                                                                                                                                                                                                                  Minh Trang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI