Me-cation: Tìm lại mình, yêu lấy mình

01/12/2018 - 06:09

PNO - Thời gian gần đây, khái niệm “me-cation” trở thành xu hướng mà bất cứ ai cũng cần đến, vì đó là cách cho mỗi người có những khoảng nghỉ giữa bộn bề cuộc sống để rồi học cách kết nối lại với chính bản thân.

Me-cation: Tim lai minh, yeu lay minh
Chị Kathleen Kenehan đã vực dậy bản thân sau chuyến đi “me-cation”

Khi bạn biết sống trọn vẹn và trân trọng bản thân, bạn sẽ biết cách vun vén cho những mối quan hệ xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. 

Trong lúc kiệt quệ cả thể chất lẫn tinh thần, chị Kathleen Kenehan (sống ở Mỹ) đã tìm được “liều thuốc” xoa dịu chính mình, bỏ lại tất cả mọi nỗi muộn phiền và quyết tâm tìm kiếm sự tươi mới trở lại. Đó là bước chân ra đi…

Ở tuổi 47, chị Kathleen từng nghĩ mình đủ mạnh mẽ và bản lĩnh và không gì xô ngã được. Nhưng rồi chị đành thừa nhận mất hết năng lượng khi đối diện với chuỗi biến cố của gia đình. 

Chưa kịp vực dậy tâm trạng sau cuộc ly hôn thì nỗi đau mất mát cả cha lẫn mẹ ập tới, sau đó là sự hụt hẫng phải xa con gái khi cô bé rời tổ ấm vào ký túc xá đại học. Chưa hết, con thú cưng của gia đình cũng qua đời. Tất cả lần lượt tới như cú “trời giáng” đổ dồn lên Kathleen Kenehan. 

Chị Kathleen nhận ra mình không thể chống đỡ nổi việc kinh doanh, cũng chẳng thể hoàn thành tốt vai trò người mẹ 5 con. Những cơn đau tức ngực dồn dập xuất hiện khiến chị sợ hãi nhớ đến bệnh sử gia đình từng có nhiều người qua đời vì đau tim.

Chị hiểu rằng, tình trạng căng thẳng quá mức và việc bản thân bị dồn ép trong buồn chán, bi quan càng khiến khả năng chị gặp những tình huống nguy hiểm. Bác sĩ nói rằng, chị cần phải học cách chăm sóc bản thân, học cách yêu bản thân thêm một lần nữa. 

Ngay lúc đó, một người thân ngỏ ý tặng chị một chuyến đi vào dịp cuối tuần và thuyết phục chị hãy tạm quên trách nhiệm công việc và gia đình. Công việc có thể không có chị trong vài ngày, các con cũng có thể tự chăm sóc mình, vậy thì tại sao chị cứ buộc mình trong cảm giác vướng bận? Nghĩ thế, Kathleen thu dọn hành lý và lên đường. Kathleen không ngờ rằng các con có phản ứng tích cực, bạn bè ủng hộ. 

Hành lý của Kathleen ngoài vài bộ quần áo còn có cả một số sách hướng dẫn cách chăm sóc tinh thần. Lần đi du lịch này hoàn toàn khác mọi lần. Kathleen chẳng cần lỉnh kỉnh mỹ phẩm, kem dưỡng da hay bất cứ món đồ làm đẹp nào. Chị mang theo quyết tâm sẵn sàng vun đắp năng lượng cho chính mình, hứa hẹn “lột xác” suy nghĩ và chị đã làm được.

Chưa bao giờ Kathleen chăm chú vào việc cảm nhận những gì đang diễn ra xung quanh chị như chuyến đi này. Đến bất cứ đâu, chị cũng chú tâm tìm hiểu con người, vùng đất mới, tò mò khám phá những điều mới lạ. Chị không còn phải vội vàng hay hấp tấp như trong cuộc sống thường nhật mà thay vào đó, chị dành thời gian hít thở, quẳng mọi lo toan, buồn bã sang một bên. Kathleen chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi thấy hơi thở của mình nhẹ như thế. Từ lâu lắm rồi, tôi cứ quen gồng mình chịu đựng”.

Đây cũng là lần đầu tiên Kathleen du lịch một mình. Những lần trước, nếu không bận lo cho chồng thì bận kiểm tra xem con mang đủ hành lý chưa, rồi chị rơi vào một vòng xoáy lo toan mới, rằng không biết mọi việc có ổn hay không. Chuyến đi này đã tạo ngã rẽ mới, chị học cách yêu thương mình và hiểu rằng dù bận rộn thế nào, nhiều trách nhiệm ra sao thì điều quan trọng nhất vẫn là biết cách chăm sóc bản thân.

Khi trở về sau chuyến “me-cation”, Kathleen bắt đầu lên danh sách những việc cần làm để củng cố giá trị, đời sống bản thân. 

Thiên Như (theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI