Trung Quốc:

Mẹ 14 tuổi sinh con, bà ngoại mang đi bán

10/01/2022 - 20:48

PNO - Cảnh sát ở Trung Quốc đã cứu một bé trai sơ sinh là con của cô gái trẻ 14 tuổi khỏi 2 kẻ buôn người.

 Đứa bé được bán với giá 110.000 nhân dân tệ (17.260 USD) và điều đáng nói người mang bé trai đi bán chính là... bà ngoại.

Đứa bé được vận chuyển bởi một cặp vợ chồng đã mua cậu bé từ các thành viên trong gia đình mà người mẹ không hề hay biết. Ảnh: Sohu
Đứa bé bị bà ngoại bán đi được cảnh sát giải cứu. Ảnh: Sohu

Cậu bé được giải cứu trên một chuyến tàu vào ngày 31/12/2021. Những kẻ buôn người là một cặp vợ chồng đã trả tiền cho bà ngoại đứa trẻ trong khi người mẹ đẻ không hề hay biết.

Những người đi tàu nghi ngờ cặp vợ chồng này khi họ hỏi mượn sữa bột trẻ em và đã gọi cảnh sát. Cặp đôi bị giam giữ vì không xuất trình được giấy khai sinh của đứa bé. 

Được biết, mẹ của bé trai là một cô gái 14 tuổi họ Yang. Em bé được sinh vào cuối tháng 11/2021 tại Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc.

Để “bảo vệ danh tiếng gia đình”, mẹ của cô gái đã mang bán cháu của mình cho cặp vợ chồng nói trên. 

Theo thông tin cảnh sát thu thập ban đầu, Yang đã mất liên lạc với cha của đứa bé sau khi mang thai và chỉ chia sẻ việc mang thai với mẹ ruột lúc sắp sinh. Sinh xong, vì không muốn cho người thân biết nên Yang đã giao con cho mẹ của mình chăm sóc. 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ của Yang đã quyết định bán cháu ngoại đế lấy tiền. “Yang chưa kết hôn và cô ấy vẫn chưa thành niên. Cô ấy có thu nhập ít ỏi và không có khả năng nuôi con”, cảnh sát Li Xingdong cho biết. Cảnh sát Li cho biết thêm Yang không biết con bị bán đi.

Những bà mẹ ở tuổi vị thành niên là điều phổ biến ở Trung Quốc và việc phá thai cũng xuất hiện nhiều nhất ở các cô gái vị thành niên. Tình trạng trẻ sơ sinh bị các bà mẹ trẻ bỏ rơi cũng thường xảy ra ở Trung Quốc và đã nhiều lần gây xôn xao dư luận.

Năm 2019, một cô gái 15 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến đã sinh non một bé trai tại bệnh viện. Cô nói với các bác sĩ hãy để cho em bé chết đi. Tuy nhiên, đứa bé sống sót và được cha của cô gái đưa đi sau khi cảnh sát can thiệp.

Trung Quốc đặc biệt tập trung vào việc chống buôn bán trẻ em, vốn đã tràn lan vào những năm của thập niên 1980 và 1990 trong bối cảnh chính sách một con ở nước này. Số vụ bắt cóc trẻ em giảm từ gần 6.000 vụ vào năm 2012 xuống còn 666 vụ vào năm 2020. Tuy nhiên, các vụ mua bán trẻ vẫn thường xuyên xuất hiện. Vào giữa tháng 12/2021, một người đàn ông bị kết án 10 năm tù vì đã bán 5 đứa con của mình với tổng số tiền 180.000 nhân dân tệ (28.247 USD).

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI