MC Phan Anh thiện nguyện bị kêu là “làm màu”: Cứ "làm màu" giùm cái!

26/10/2016 - 06:00

PNO - Chỉ trong vòng 24 giờ, lời kêu gọi của Phan Anh đã được đáp trả nhiệt tình: hơn chín tỷ đồng gửi vào tài khoản của “bố cháu” - cách xưng hô của Phan Anh trên phây-búc - hơn cả mong đợi.

Thiệt khổ. Hễ có người nào nổi lên với công tác thiện nguyện thì lại bị kêu là “làm màu”. Chẳng hạn như chuyện MC Phan Anh kêu gọi mọi người cùng chung tay cứu trợ đồng bào bị bão lụt ở Quảng Bình. Phát pháo đầu tiên của Phan Anh đầy bất ngờ: vận động ngay chính trong gia đình và đóng góp liền 500 triệu đồng. Một số tiền không hề nhỏ. Thế là một số ý kiến bộp chộp pót lên mạng: ỷ… đẹp trai, ỷ có tiền, lại làm màu để thêm nổi tiếng chớ gì! Chưa hết, còn nói xiên nói xỏ đủ thứ. Chán mớ đời!

Màu với chả mè. Kệ luôn. Phan Anh lờ mọi “mắng nhiếc”, vẫn trung thành với hastag “đừng im lặng” của mình, nói là làm. Hình ảnh một Phan Anh với đôi mắt ngỡ ngàng đến bàng hoàng khi bị hỏi phủ đầu “làm từ thiện với động cơ gì?” trong một chương trình truyền hình cách đây không lâu được cộng đồng mạng nhắc lại sôi nổi như truyền cảm hứng làm từ thiện trong thời điểm này. Đó là đồng bào tôi. Họ đang khổ ải trong trùng trùng sóng nước. Chúng tôi làm từ thiện là vì họ.

MC Phan Anh thien nguyen bi keu la “lam mau”: Cu

Điều bất ngờ tiếp theo, chỉ trong vòng 24 giờ, lời kêu gọi của Phan Anh đã được đáp trả nhiệt tình: hơn chín tỷ đồng gửi vào tài khoản của “bố cháu” - cách xưng hô của Phan Anh trên phây-búc - hơn cả mong đợi. Ngay cả vài cơ quan báo, đài uy tín trong cả nước, khi mở đợt từ thiện giúp bà con miền Trung bị bão lũ, số tiền tỷ phải đến vài ngày, cả tuần mới có thể đạt tới. Phan Anh giỏi thật.

Điều gì ở ông em-xi này khiến người ta “ném” tiền vào ổng một cách không ngại ngần như vậy? Chỉ có thể là lòng tin. Gớm, dân đang khốn khó mà không hành động ngay, đã vậy còn xảy ra nạn ăn chặn, ăn bớt, đổi chác hàng cứu trợ (hàng xịn đổi hàng dỏm để té ra ít đồng lời đút túi), rồi đưa vật phẩm cứu trợ đến “nhầm” địa chỉ, người cần được cứu thì không có, người chưa cần cứu thì lại có… Tùm lum tà la đến phát nản với mấy ông, mấy bà, mấy “cơ sở” làm từ thiện. Tin hết nổi rồi.

Trong đợt quyên góp cứu trợ này, Phan Anh làm ngay, trích quỹ ngay, ban đầu tính giúp 1.000 hộ gia đình, nhưng tiền “về” nhiều quá nên giúp ngay 4.000 gia đình với những vật phẩm cần thiết nhất: gạo, muối vừng, gói lọc nước và 500.000đ mỗi hộ. Tài khoản công khai liên tục. Chương trình cứu trợ cập nhật liên tục, đi tới đâu, phát những gì, ai muốn tham gia thì đến điểm gặp nào…

Phan Anh còn nhờ một số nhà báo đi theo để giám sát và minh bạch thông tin. Thậm chí, anh còn kêu gọi một đơn vị giám sát độc lập giúp anh kiểm toán toàn bộ các hoạt động tài chính của công việc từ thiện này. Số tiền quá lớn mà khả năng là còn tăng nữa vì quỹ còn nhận tiền cứu trợ cho đến cuối tháng 10.

Đó “làm màu” phải cỡ như vậy. Mời “làm màu” nhanh giùm cái, nếu có thể.

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI