Máy bay AirAsia không bị khủng bố

19/01/2015 - 19:14

PNO - PNO - Các chuyên gia phân tích dữ liệu hộp đen máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia cho biết, theo thông tin họ xử lý thì không có dấu hiệu máy bay trên bị tấn công khủng bố.

edf40wrjww2tblPage:Content

 May bay AirAsia khong bi khung bo
Một phần xác máy bay được kiểm tra trong ngày 19/1 - Ảnh: Reuters

Việc loại trừ khả năng bị tấn công khủng bố sẽ thu hẹp nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Theo những giả thiết được đưa ra trước đó là máy bay gặp nạn vì điều kiện thời tiết xấu.

Các chuyên viên điều tra cho biết họ đã nghe nhiều lần toàn bộ nội dung đối thoại thu được từ thiết bị ghi câm CVR của hộp đen trong 40 phút kể từ khi máy bay cất cánh đến khi gặp nạn.

Họ không nghe được tiếng nói nào khác ngoài tiếng của cơ trưởng và phi công phụ lái. Có vẻ hai người này lúc ấy chỉ tập trung cách để xoay xở với tình huống bất ngờ.

Các chuyên viên cũng không nghe bất cứ âm thanh nào tương tự như tiếng súng hay tiếng nổ. Điều tra viên Nurcahyo Utomo nói rằng: “Khả năng khủng bố là rất thấp, có thể xem như không có”.

Hiện công tác tìm kiếm, vớt thi thể nạn nhân và vớt phần thân chính máy bay gặp nhiều trở ngại vì thời tiết không cho phép.

THIÊN ANH
(Theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI