Mang trung thu đến cho thiếu nhi chịu tổn thương vì dịch bệnh

20/09/2021 - 20:13

PNO - Chiều 20/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và đoàn công tác của TPHCM đã đến thăm, tặng quà trung thu và động viên trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch COVID-19 trên địa bàn quận 4.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao quà trung thu cho các em.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao quà trung thu cho các em. Ảnh: Hoàng Anh.

Đoàn đã đến thăm em Đ.V.K (sinh năm 2010, ngụ phường 9) mất mẹ do COVID-19, hiện sinh sống cùng cha (đang thất nghiệp), có em một tháng tuổi đang nằm lồng kính ở bệnh viện do thiếu tháng; em L.K.A (sinh năm 2009, ở phường 10) có cha mất vì COVID-19, đang sống cùng mẹ (cũng bị mất việc) và em gái; em T.N.H. (sinh năm 2016, ngụ phường 14) mất mẹ do COVID-19, cha đang cách ly tập trung, hiện sống cùng anh trai và người cô; em L.H.N.A. (sinh năm 2014, ngụ phường 18) – gia đình thuộc hộ nghèo, không biết cha là ai, mẹ bỏ đi, sống với bà cố giờ đã mất vì COVID-19, hiện em đang sống với cậu.

Các trường hợp trên đều được địa phương và các đoàn thể, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4, quan tâm chăm lo, hỗ trợ bằng nhiều hình thức.

Các đoàn thể địa phương chăm lo tốt cho các trường hợp thiếu nhi mất cha, mẹ và người nuôi dưỡng vì COVID-19.
Các đoàn thể địa phương chăm lo tốt cho các trường hợp thiếu nhi mất cha, mẹ và người nuôi dưỡng vì COVID-19. Ảnh: Hoàng Anh.

Đến thăm các em mất cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng vì dịch COVID-19, bà Tô Thị Bích Châu đã thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, phương hướng chăm lo, hỗ trợ của địa phương, đồng thời động viên các em cùng gia đình cố gắng cùng TP vượt qua đại dịch.

“Tại TPHCM, dịch diễn biến rất nhanh và cuộc chiến chống COVID-19 rất ác liệt. Số người tử vong nhiều và số trẻ em đột ngột mồ côi, mất những người thân nuôi dưỡng rất nhiều. Nhân dịp Trung thu này, chúng ta chọn 84 trường hợp khó khăn nhất để chia sẻ. Đây cũng là cầu nối để giới thiệu cho các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục chăm lo đối với các hoàn cảnh khó khăn khác mà chúng ta cũng chưa có điều kiện để chăm lo hết”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu chia sẻ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng trao tặng 50 hộp bánh trung thu (do Highland coffee tài trợ) đến lực lượng điều dưỡng, y bác sĩ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đại diện Quỹ Từ thiện Lớp D88 Đại học Y dược TPHCM trao tặng 200 hộp sữa, trị giá 50 triệu đồng.
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao tặng 50 hộp bánh trung thu (do Highland coffee tài trợ) đến lực lượng điều dưỡng, y bác sĩ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đại diện Quỹ Từ thiện Lớp D88 Đại học Y dược TPHCM trao tặng 200 hộp sữa, trị giá 50 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Anh.

Ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà lực lượng y bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ; chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc chăm sóc bệnh nhân là thai phụ, trẻ sơ sinh là F1 và các bé bị mất mẹ hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp.

BS.CKII Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết, tính đến nay, bệnh viện đã và đang tiếp nhận, chăm sóc trên 1.200 thai phụ, có 50 ca tử vong. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất của bệnh viện hiện nay là các bé đã mất mẹ, hoặc có mẹ là F0, gia đình đang bị cách ly và chưa có thông tin về thân nhân, người nhà đến nhận. Hiện bệnh viện đang chăm lo đầy đủ cho các bé. Bệnh viện cũng thực hiện mô hình “Chăm sóc thiết yếu” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các bé sau khi chào đời được bú sữa mẹ, da kề da… cho các ca bệnh nhẹ, đảm bảo không lây nhiễm chéo, với mục tiêu không chia cách mẹ và con, góp phần giúp cho tinh thần của mẹ được cải thiện, sớm khỏi bệnh.

Hiện bệnh viện đang chăm lo đầy đủ cho các bé.
Hiện bệnh viện đang chăm lo đầy đủ cho các bé chưa có người thân đến nhận. Ảnh: Hoàng Anh.

 

* Chiều 20/9, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP - Liên đoàn Lao động TPHCM đã đến thăm, tặng quà trung thu và 10 triệu tiền mặt cho gia đình bé Nguyễn Hoài Thương (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi).

Nhận quà, gia đình bé Thương đã vô cùng xúc động cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho gia đình và bé Thương trong thời điểm khó khăn này.

Bé Hoài Thương vui mừng nhận quà "khủng" dịp Trung thu

Bé Nguyễn Hoài Thương (học sinh Trường THCS Thị trấn 2, huyện Củ Chi, TPHCM) là con gái út của anh Nguyễn Văn Lợi, công nhân Công ty TNHH I.S Việt Nam (KCN Tây Bắc Củ Chi, TPHCM).

Được chẩn đoán là do ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, bé Thương sinh ra với cơ thể khiếm khuyết cụt 2 tay, 2 chân. Nhưng, em không lấy đó làm điều mặc cảm mà em luôn tự tin, yêu đời, cố gắng hòa nhập với mọi người và bạn bè cùng trang lứa.

Bé Hoài Thương được tặng laptop nhân dịp Trung thu
Bé Hoài Thương được tặng laptop nhân dịp Trung thu

Chị Trần Thị Cẩm Giang, mẹ Hoài Thương chia sẻ, gia đình khó khăn nhưng vẫn cố gắng cho các con ăn học, mùa dịch này kéo dài lâu quá, kinh tế gia đình cũng rất khó khăn, thêm vào đó là việc học online yêu cầu các cháu phải có điện thoại, máy tính để học, gia đình đang rất đắn đo không biết xoay xở như thế nào để lo cho bé.

Bé Nguyễn Hoài Thương tâm sự: "Con rất cần một chiếc máy tính để tự học online, nhưng biết gia đình mình khó khăn, mẹ và cha đều làm lụng vất vả nên con không dám đòi hỏi. Mùa Trung thu này con đã được cô chú tặng laptop, con rất vui và hạnh phúc. Con hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cô chú đã giúp đỡ gia đình con".

Ông Nguyễn Mai Huy – Phó giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TPHCM cho biết: "Khi biết hoàn cảnh của bé Thương, Trung tâm đã vận động được nhà hảo tâm hỗ trợ một chiếc laptop, dù máy đã qua sử dụng, nhưng còn dùng rất tốt. Mong rằng với món quà Trung thu này, sẽ giúp bé học tốt hơn trong thời gian tới".

Tam Bình-Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI