Mang Trung thu đến cho 1.000 bệnh nhi, trẻ mồ côi, con em lực lượng tuyến đầu

19/09/2021 - 19:47

PNO - “Trung thu mơ ước” là chương trình do nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phối hợp Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức hàng năm nhằm chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình không diễn ra tập trung mà các tình nguyện viên sẽ mang quà trung thu đến trao tận tay các em thiếu nhi kém may mắn.

 

Các tình nguyện viên đến tận nhà trao quà trung thu cho các em.
Các tình nguyện viên đến tận nhà trao quà trung thu cho các bé thiếu nhi

Chương trình đã trao tặng 1.000 phần quà (gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, ngũ cốc, bánh, đồ chơi…) cho 1.000 bệnh nhi ung thư, trẻ em nhiễm HIV, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ mồ côi, con các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu, trẻ em nhiễm COVID-19, con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… tại TPHCM.

100 phần quà Trung thu vừa được trao tận tay các bạn nhỏ đang ở khu cách ly, điều trị Covid-19 tại Khu cách ly trường THCS Bình Chiểu (Thủ Đức)
Những phần quà được trao tận tay các bạn nhỏ tại khu cách ly, điều trị COVID-19 Trường THCS Bình Chiểu (TP. Thủ Đức)

Chương trình cũng tặng nhu yếu phẩm cho Làng Hòa Bình và một số cơ sở nuôi trẻ mồ côi, tặng xà phòng rửa tay cho 52 trường học ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng - nơi có nhiều học sinh người Khmer và con em người khiếm thị theo học.

Trao quà cho thiếu nhi tại TP. Thủ Đức.
Trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Thủ Đức

Với tổng kinh phí thực hiện gần 1 tỷ đồng, chương trình có sự chung tay của nhiều nhà hảo tâm, nhà hoạt động xã hội với mong muốn xoa dịu phần nào những mất mát, khó khăn của trẻ em kém may mắn, nhất là trong giai đoạn biến động hiện nay. Đồng thời động viên các em giữ tinh thần lạc quan, cố gắng vươn lên, vì luôn có những tấm lòng sẵn sàng đồng hành cùng các em vượt khó.

Những món quà giúp các em vừa học vừa chơi.
Những món quà giúp các em vừa học vừa chơi

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI