Mang âm nhạc đến bệnh viện Xanh Pôn

28/03/2014 - 05:46

PNO - PNO - Hòa trong không khí tươi vui, sôi động của các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 71 được tổ chức tại bệnh viện Xanh Pôn (Ba Đình, Hà Nội).

Chương trình lần này có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Hồng Liên, NSƯT Thái Bảo, ca sĩ Thái Thùy Linh, Bùi Anh Tuấn, Đinh Mạnh Ninh, ảo thuật gia Duy Nguyễn, ca sĩ nhí Vũ Thái An… với mong muốn đem đến những ca khúc tràn đầy hy vọng, những tiết mục đầy tiếng cười nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau mà các bệnh nhân đang phải gánh chịu.

Sân khấu của chương trình được tận dụng là một khoảng đất trống nhỏ trong bệnh viện. Chương trình diễn ra chậm hơn 30 phút so với dự kiến nhưng khu vực sân khấu và lối đi gần đó đã chật kín người xem. Mặc dù, sân khấu đơn giản, dàn âm thanh chưa được tốt và đôi lúc còn gặp trục trặc kỹ thuật, nhưng các nghệ sĩ, ca sĩ đều biểu diễn hết mình và cho biết luôn sẵn sàng tham gia các chương trình ý nghĩa như khi có cơ hội.

Mở đầu “bữa tiệc” ca nhạc là những ca khúc sôi động làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc trong thời gian qua như Con bướm xuân, Bay của hai cô gái xinh đẹp đến từ nhóm Ruby.

Ca sĩ trẻ Khánh Hoàng, người thường xuyên tham gia trong vai trò khách mời của Mang âm nhạc đến bệnh viện đã đem đến cho khán giả của bệnh viện Xanh Pôn hai ca khúc Lạy phật quan âm và  100% với chất giọng biểu cảm và đầy tha thiết.

Mang am nhac den benh vien Xanh Pon
Tiết mục ngẫu hứng của các sinh viên Pháp

Trong không khí vui tươi, tưng bừng của “bữa tiệc” âm nhạc, một nhóm sinh viên Pháp gồm 6 người đang thực tập tại bệnh viện đã ngẫu hứng lên góp vui với chương trình ca khúc Champs Elys’sees. Dù không hiểu được lời của ca khúc nhưng khán giả bên dưới sân khấu không ngừng vỗ tay ủng hộ tiết mục của các bạn sinh viên.

Đan xen trong các tiết mục sôi động của các sĩ trẻ là những khoảng lặng ngọt ngào với những ca khúc hát về tình yêu đất nước, con người. Trong đó, NSƯT Hồng Liên đã đem đến món quà với bài hát Khúc hát ru của người mẹ trẻ.

Mọi ngóc ngách của sân khấu đều được vây kín và cổ vũ cho phần biểu diễn của ca sĩ trẻ Việt Tú kết hợp với màn múa phụ họa ngẫu hứng của một khán giả trung niên qua bài hát Chiếc khăn Piêu của Doãn Nho.

Tình cờ vào thăm người thân trong bệnh viện, ca sĩ Minh Chuyên không thể ngồi yên khi nghe thấy tiếng nhạc và đã hát tặng chương trình hai ca khúc liền với phần phụ đạo của hai bệnh nhi và các bạn sinh viên trong đội tình nguyện.

Mang am nhac den benh vien Xanh Pon
Trao tiền cho các bện nhân nghèo tại bệnh viện

Với giọng ca trong trẻo, cao vút, ca sĩ nhí Vũ Thái An đã gửi tặng chương trình ca khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày. Dù em hát quên lời nhưng sự trong sáng và dễ thương của cô bé “Nếp” đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả.

Khiến người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác là phần biểu diễn của ảo thuật gia Duy Nguyễn. Không chỉ thán phục, khán giả của chương trình còn có những trận cười ngiêng ngả với phần giao lưu khán giả đầy ngộ ngĩnh và dễ thương.

Đinh Mạnh Ninh thể hiện hai bản hit là Nồng nàn Hà Nội và ca khúc do chính anh sáng tác Dù có cách xa.

Mang am nhac den benh vien Xanh Pon

Ca sĩ Thái Thùy Linh, đại sứ của chương trình gửi đến khán giả bài hát Trở về. Những ca từ xúc động như: “Phút giây qua con tim chợt nao nao, kìa mẹ đang bước ra trước hiên nhà, thời gian trôi quá mau tóc mẹ bạc đầu”…khiến nhiều khán giả không kìm nổi cảm xúc của mình đã bật khóc khi nhớ về mẹ.

Bài, ảnh: CHU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI