Mặc áo sinh nhiệt để giảm cân: Lưu ý nguy cơ mất nước

24/07/2021 - 05:56

PNO - Nếu chỉ mặc áo sinh nhiệt, sẽ không thể giảm mỡ toàn thân mà phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và vận động, tập luyện thể dục thể thao.

Giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng, mỡ bắp tay… dường như luôn là nhu cầu của nhiều phụ nữ. Vì thế, khi nghe quảng cáo hoặc mách bảo bất kể phương pháp giảm cân, giảm mỡ nào, không ít chị em đều sẵn sàng áp dụng với hy vọng có thể nhanh chóng kiểm soát được cân nặng và số đo vòng eo.

Từ những mong mỏi ấy, dòng sản phẩm quần áo sinh nhiệt ra đời. Qua các nội dung quảng cáo đầy hấp dẫn, sản phẩm quần áo sinh nhiệt nhanh chóng thu hút sự quan tâm của chị em đang có nhu cầu giảm cân. 

Được lòng phái đẹp

Sản phẩm áo sinh nhiệt giúp giảm cân đang được nhiều chị em “săn lùng”
Sản phẩm áo sinh nhiệt giúp giảm cân đang được nhiều chị em “săn lùng”

Gần đây, rất nhiều hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ về tác dụng thần kỳ từ chiếc áo sinh nhiệt. Người đăng tải thường khoe mặc áo sinh nhiệt để giữ dáng, rằng áo có lớp sinh nhiệt bên trong khá dày, có thể mặc khi tập thể dục hoặc bình thường và chỉ cần vận động là lớp nano tự động sinh nhiệt để tiêu mỡ ở bụng, nách, bắp tay… Đính kèm lời chia sẻ là hình ảnh một chiếc áo màu đen, cổ trơn có thiết kế khá đơn giản.

Tại một số trang bán hàng nhiều lượt theo dõi cũng có các bài giới thiệu tương tự về quần áo sinh nhiệt, thậm chí nội dung còn thể hiện nhiều tính năng hơn. Fanpage này cho rằng: “Áo sinh nhiệt đổ mồ hôi tăng hiệu quả, chất liệu tự nhiên, không gây kích ứng, tiết kiệm thời gian, có thể mặc đi làm hay đi tập yoga, gym, chạy bộ, đáp ứng nhu cầu giữ dáng, giảm mỡ của chị em”. 

Điều đáng ngạc nhiên nằm ở phần lớn các bình luận phía dưới, cho thấy đây là sản phẩm khá quen thuộc của rất nhiều chị em. Chị N.L. (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ rằng tháng trước chị được bạn gửi cho một bài viết về áo sinh nhiệt, chị mua về mặc thử. Đến nay, bụng chị đã giảm 6cm. Có thể nói, chiếc áo này giống như một phương tiện giúp giảm cân tuyệt vời, hơn hẳn những phương pháp khác.

Có nhận xét tương tự chị L., chị Đ.M. (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng chia sẻ việc mặc áo và giảm được cân nặng. Nhiều chị nói nhận thấy rõ công dụng của chiếc áo sinh nhiệt ngay lần đầu mặc: người đổ nhiều mồ hôi, giúp đốt cháy mỡ tốt hơn nhiều so với khi mặc áo thường; nếu kết hợp với tập luyện thì hiệu quả giảm cân sẽ tuyệt vời hơn nhiều...

Ở tuổi gần 60, cô H.V. (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn rất chăm chỉ tập thể dục. Cô được con mua tặng một chiếc áo sinh nhiệt và bày tỏ cảm nhận khi được trải nghiệm món đồ theo cô là “hoàn hảo”. Cô hào hứng chia sẻ: “Lúc con gái mới mua về, tôi chỉ nghĩ món đồ đó phù hợp với các cô gái trẻ nhưng không ngờ nó lại có tác dụng với cả đối tượng U60 như tôi. Khi mặc áo sinh nhiệt và đi bộ quanh công viên mỗi sáng, tôi thấy ra mồ hôi nhiều và phần mỡ bụng giảm đi trông thấy, cơ thể cũng săn chắc hơn. Tôi thấy đây là sản phẩm hoàn hảo đấy chứ”.

Tuy vậy, bên cạnh những chị em bày tỏ sự hài lòng về chiếc áo, vẫn có nhiều người khác nghi ngại. Chị K.L. (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) luôn chăm chỉ tập luyện, cả ở phòng gym và tại nhà, với hy vọng giảm cân sau khi sinh con (đã hơn một năm). Chị không rõ hiệu quả thật sự của loại quần áo sinh nhiệt này, thậm chí còn lo chúng có thể gây tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe.

Chị nói: “Tôi tập luyện nhiều như vậy mà còn chưa hiệu quả mấy, làm gì có chuyện chỉ cần mặc áo mà tự đổ mồ hôi, không cần vận động cũng tan được mỡ thừa, nghe thật hoang đường. Chưa kể, nhìn hình ảnh chiếc áo đó trên mạng, tôi có cảm giác khá bí bách, mặc vào liệu có chịu nổi không”.

Áo không thể giảm mỡ toàn thân

Trước những lời quảng cáo hấp dẫn, nhiều chị em không ngại đầu tư với hy vọng giảm cân mà không cần tập luyện vất vả. Được biết, giá mỗi chiếc áo sinh nhiệt chỉ dao động từ vài chục ngàn đến ba trăm ngàn đồng, lại còn kèm nhiều khuyến mãi nên hầu như ai cũng có thể mua được dễ dàng. Nhưng hiệu quả của áo sinh nhiệt có thật như lời giới thiệu?

Nếu chỉ mặc áo sinh nhiệt sẽ không thể giảm mỡ toàn thân mà phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và vận động, tập luyện
Nếu chỉ mặc áo sinh nhiệt sẽ không thể giảm mỡ toàn thân mà phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và vận động, tập luyện

Theo tiến sĩ - bác sĩ Uông Thanh Tùng - Trưởng khoa Tạo hình và Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - về bản chất, áo sinh nhiệt không giúp giảm riêng mỡ bụng mà giảm mỡ toàn thân. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần mặc áo sinh nhiệt thì sẽ khó đạt được kết quả này mà phải kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và vận động, tập luyện thể dục thể thao.

“Thực tế, có rất nhiều vận động viên thể thao khi muốn giảm cân cũng phải mặc những bộ đồ như áo khoác kín, áo sinh nhiệt hoặc áo mưa để chạy bộ và ép cân. Họ là những người chơi thể thao chuyên nghiệp nên đã trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Vì thế, họ có kiến thức và kinh nghiệm trong việc lấy lại cân nặng mong muốn. Mặt khác, họ cũng có huấn luyện viên chuyên nghiệp bên cạnh để kiểm soát phương pháp tập luyện phù hợp” - tiến sĩ - bác sĩ Uông Thanh Tùng nói.

Chuyên gia cũng thông tin thêm: Khi mặc quần áo sinh nhiệt, cơ thể sẽ nóng lên, giãn mạch làm quá trình thoát mồ hôi diễn ra nhanh hơn, dẫn đến mất nước nhiều hơn chứ không phải sẽ giảm cân nhiều hơn hay giảm cân nhanh hơn. Việc chúng ta cảm thấy cân nặng giảm nhanh chủ yếu do cơ thể mất nước. Vì thế, việc bổ sung nước khi tập luyện thể thao là điều cần chú trọng để tránh những tác hại không mong muốn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý bù nước sao cho hợp lý, không nên uống một lúc quá nhiều làm ảnh hưởng tới quá trình tập luyện. 

Tiến sĩ - bác sĩ Uông Thanh Tùng nhấn mạnh, nếu mặc áo sinh nhiệt, cần lưu ý để tránh tác động tới sức khỏe, vì nếu mặc ở nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ dễ gây giãn mao mạch dưới da, nếu nóng quá còn có thể gây bỏng da. Về bản chất, áo sinh nhiệt đạt chất lượng, mặc trong tập luyện không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn bù đủ nước cho cơ thể. Lưu ý, những trường hợp ra nhiều mồ hôi mà không được bù điện giải đầy đủ dễ dẫn đến chóng mặt, thậm chí tụt huyết áp.

Theo tiến sĩ - bác sĩ Uông Thanh Tùng, để giảm mỡ nhanh và hiệu quả, phẫu thuật hút mỡ cộng với tạo hình thành bụng kết hợp chế độ ăn uống khoa học sau phẫu thuật là phương pháp mang lại vẻ đẹp an toàn. Các chị em có nhu cầu cần lưu ý, đây là một phẫu thuật chỉ được thực hiện trong bệnh viện bởi bác sĩ có chứng chỉ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI