Lý giải 2 tiếng nổ liên tiếp khiến 15 người thương vong ở Thái Bình

31/10/2016 - 11:44

PNO - Nồi nấu don biển cạn nước, khi xả van đã khiến chệnh lệch áp suất tạo ra vụ nổ như bom. Nguồn điện lúc này bị chập, tiếp tục phát ra tiếng nổ nữa.

Sáng ngày 31/10, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải (huyện Thái Thụy, Thái Bình) vào đầu giờ chiều ngày 30/10 khiến 4 người chết, 11 người bị thương.

Các nạn nhân trong vụ nổ được đưa đến Khoa Bỏng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị. Nhiều nạn nhân vẫn đang bị ù tai, hoa mắt, chóng mặt vì sức ép sau khi vụ nổ xảy ra.

Ly giai 2 tieng no lien tiep khien 15 nguoi thuong vong o Thai Binh
Nồi hơi nghi phát nổ khiến 4 người chết, 11 người bị thương ở huyện Thái Thủy, Thái Bình (Ảnh Báo Giao thông).

Theo lời kể của các nạn nhân, hiện trường là xưởng chế biến don biển (một loại thuộc họ trai hến, trông gần giống con trùng trục, nhưng vỏ tròn hơn) của anh Tạ Duy Anh. Thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 20 công nhân đang làm việc trong xưởng.

Ngày 30/10, xưởng thông báo mất điện nên đã phải chạy máy phát điện để vận hành. Nhưng khi máy phát điện chạy được khoảng một lúc thì máy phát điện cũng gặp trục trặc, buộc phải đóng van dẫn hơi vào trong nồi nấu don biển.

Đến khi máy phát điện phát nổ trở lại thì vụ nổ xảy ra. "Có thể là do khi đóng van thì áp suất trong nồi với bên ngoài chênh lệch. Đến khi van được mở lại thì sức ép lớn quá khiến vụ nổ xảy ra" - một công nhân thoát nạn nhận định.

Ly giai 2 tieng no lien tiep khien 15 nguoi thuong vong o Thai Binh
Các nạn nhân trong vụ nổ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Một số nhân chứng cho biết, họ nghe thấy hai tiếng nổ liên tiếp khiến toàn bộ nhà xưởng đổ sụp. Nhiều người nhận định, có thể sau khi nồi hơi bị nổ khiến đường điện bị hỏng dẫn đến tiếng nổ tiếp theo.

Được biết, cơ sở chế biến don biển đã hoạt động được hơn chục năm trên địa bàn. Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng như thế. Nồi hơi phát nổ có chiều cao khoảng 2,5m, đường kính khoảng hơn 1m.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI