Lửa rock đốt 'cháy' 20.000 người

28/12/2014 - 11:16

PNO - PNO - Không ngoài dự đoán, “bão rock” đã “càn quét” TP.HCM, khiến gần 20.000 rock fan cháy hết mình vào tối 27/12/2014 tại Sân vận động Quân khu 7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lua rock dot 'chay' 20.000 nguoi

Ngay từ chiều, dòng rock fan đã đổ về SVĐ Quân khu 7 để tham gia các hoạt động bên lề, để nghe các ban nhạc trẻ hát và để… xí chỗ đứng. Đúng 18g, SVĐ bắt đầu nổ tung với nhóm Parasite. Bài hát Save me của nhóm trở thành một cú đề-pa ấn tượng cho cơn bão rock sắp quét qua. Hàng ngàn khán giả hát theo, những cánh tay giơ lên, nhiều fan bắt đầu “bốc cháy”.

Lua rock dot 'chay' 20.000 nguoi

Bốn ban nhạc Việt Nam, từ “trẻ” như Parasite, Hạc San cho đến “lão thành” như Bức Tường, Microwave đều đã không phụ sự chọn lựa của khán giả. Parasite với Gothic/Alternative rock, Hạc San với Prog Metal, Microwave với Nu-metal và Bức Tường với Hard Rock - bốn màu sắc khác nhau đã cùng mang đến một điểm chung, là cơn lửa rock.

Lua rock dot 'chay' 20.000 nguoi

Hạc San là nhóm được chọn hát ca khúc chủ đề của RockStorm năm nay - Lòng tự hào. “Sài Gòn ơi, Hạc đã bay về” - câu chào đầy khí thế của nhóm cùng bài hát đầy hào khí đã khiến SVĐ Quân khu 7 trở thành chảo lửa. Gần 20.000 người trong đêm đã hát theo nhóm, nhảy theo nhóm và gào thét theo nhóm.

Lua rock dot 'chay' 20.000 nguoi

Hai “đàn anh” Bức Tường và Microwave vẫn như mọi khi. Chọn bài hát quen thuộc là Tìm lại để kết thúc phần biểu diễn liên tục 6 bài hát của mình, Microwave không đưa đến một khoảng nghỉ mà khiến rock fan càng cuồng nhiệt hơn. Để rồi với sự xuất hiện của Bức Tường sau đó với Tâm hồn của đá, Bông hồng thuỷ tinh, Rock xuyên màn đêm… đã khiến mọi thứ như cháy bùng lên. Thủ lĩnh Trần Lập vẫn là “con sói già” trên sân khấu, truyền nhiệt đến tất cả người xung quanh với sự xuất hiện của mình.

Lua rock dot 'chay' 20.000 nguoi

Nếu như ngay từ đầu hai “ngoại binh” SPF (Thái Lan) và Stevans (Thụy Sĩ) được chờ đợi trong tâm trạng e dè, thì chỉ với màn chào sân đầu tiên, họ đã cho thấy mình có lý do để trở thành khách mời đầy kỳ vọng của RockStorm 7. SPF là hiện tượng của làng nhạc rock Thái Lan, và đêm qua, họ đã cho thấy “hiện tượng” đó là như thế nào. Chào sân bằng bài hát tự sáng tác, What’s my right, SPF khiến khán giả không thể đứng yên. Những ca khúc cover sau đó như Just the way you are, Radioactive, Rolling in the deep… một lần nữa chứng tỏ SPF không chỉ là một nhóm nổi trội với vocal có chất giọng khỏe mà còn rất biết cách giao tiếp, lấy lòng fan.

Lua rock dot 'chay' 20.000 nguoi

Nhân tố “bí ẩn” Stevans với 4 thành viên Yvan Franel (vocalist), Yann Secrest (guitairist/backvocal), Anthony Cohen (drummers) và Livio Melileno (bassist) gây ra một trận cuồng khích với thứ âm nhạc đậm chất electro, mang đến một sự hoàn hảo cho “bão rock”. 12 ca khúc sôi động đậm chất electro rock-n-roll, như God gave up on you, Franelizer, Mine is fine, Dirty Queen, Backyard… đã làm rock fan đứng ngồi không yên. Hàng ngàn người gọi tên ban nhạc, ban nhạc cũng cho thấy sự phấn khích của mình khi cởi phăng áo và choàng vào người quốc kỳ Việt Nam.

VÕ HÀ
Ảnh: PHƯƠNG THU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI