Lôi hành khách gốc Việt thô bạo, United Airlines mất 800 triệu USD

12/04/2017 - 06:02

PNO - Giá trị cổ phiếu của United rớt giá xuống còn 21,7 tỷ USD, chỉ trong vòng hơn một ngày sau vụ lôi hành khách khỏi máy bay.

Giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán của hãng hàng không Mỹ United đã mất hơn 750 triệu trong tổng số 22,5 tỷ USD, sau khi video một lan truyền trên mạng Internet.

Loi hanh khach goc Viet tho bao, United Airlines mat 800 trieu USD
United đã đối xử thô bạo với hành khách trên chuyến bay tối Chủ nhật vừa qua

Ban đầu, giám đốc điều hành United Oscar Munoz đã biện minh cho quyết định kéo lê hành khách từ chối nhường chỗ 'một cách tình nguyện'. 

Thực tế, ghế của hành khách này sẽ dành cho một nhân viên của United đang chờ được bay, nhưng máy bay đã quá tải.

Trong thông báo gửi nhân viên công ty, ông Munoz viết, “như các vị thấy, tình huống không may xảy ra, khi một hành khách được chúng ta lịch sự đề nghị rời khỏi máy bay đã từ chối, và phát sinh sự cần thiết phải liên lạc với các sĩ quan an ninh hàng không Chicago để trợ giúp".

"Mặc dù rất tiếc đã để tình huống này phát sinh, tôi vẫn nhấn mạnh bản thân tôi đứng về phía tất cả các bạn và tôi muốn khen ngợi các bạn vì đã tiếp tục công việc để đảm bảo chuyến bay an toàn".

Loi hanh khach goc Viet tho bao, United Airlines mat 800 trieu USD
Vị hành khách bị lôi khỏi máy bay là ông David Dao, 69 tuổi. Sau đó, ông Dao chạy trở lại lên máy bay, các hành khách khác thấy mặt ông đầy máu, miệng lẩm bẩm "chúng giết tôi".

Vị hành khách bị kéo lê khỏi máy bay là ông David Dao, 69 tuổi.

Sau đó, ông Dao chạy trở lại lên máy bay, các hành khách khác thấy mặt ông đầy máu, miệng lẩm bẩm "chúng giết tôi".

Ngài giám đốc điều hành hãng hàng không United, ông Oscar Munoz, hôm 11/4 đã lên tiếng xin lỗi lần thứ hai về hành động thô bạo đối với hành khách Dao, và gọi việc này "thật khủng khiếp".

Munoz đã cam kết sẽ xem xét đầy đủ vụ việc này trước ngày 30/4 để "khắc phục những gì đã bị phá vỡ để không bao giờ xảy ra nữa”.

"Tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm và chúng tôi sẽ làm nó cho đúng”, tuyên bố của ông Munoz nêu rõ.

Đây là lần thứ ba ông Munoz tìm cách ngăn chặn sự phẫn nộ ngày càng gia tăng sau vụ bê bối xảy ra tại trên chuyến bay cất cánh từ Chicago đi Louisville, Kentucky, đêm Chủ nhật vừa qua.

Thanh Vân (Theo CNN, Gizmodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI