Lời đề nghị lố bịch

24/03/2015 - 16:09

PNO - PN - Gửi chị Hạnh Dung! Em đã ly hôn hai năm, có công việc ổn định, dang sống với con trai năm tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Anh ấy là đồng nghiệp cũ của em, chưa lập gia đình. Trước đây, do tính chất công việc, chúng em thường tiếp xúc với nhau, dần trở nên thân thiết. Khi em đã kết hôn, chúng em vẫn giữ được tình bạn trong sáng, thường chia sẻ với nhau mọi vui buồn, em rất tin và quý trọng anh. Hôn nhân của em tan vỡ, để tránh né dư luận, em che giấu với tất cả đồng nghiệp. Lúc ấy, anh thấy em hay buồn nên quan tâm hỏi thăm, an ủi em rất nhiều, vì thế em đã tâm sự với anh tất cả.

Thật không ngờ anh thú nhận đã yêu em từ lâu, chỉ vì nghĩ em có gia đình nên không nói ra. Em thấy thật hạnh phúc vì mình cũng yêu anh. Đối với em, anh như mối tình đầu, vì em lấy chồng mà không hề yêu, chỉ do gia đình xếp đặt. Chuyện gì đến cũng đến, chúng em vượt quá giới hạn. Thế nhưng, đến khi em muốn chính thức công khai chuyện mình đã ly hôn để hợp thức mối quan hệ với anh thì anh lại muốn em và anh trở lại quan hệ như trước đây, chỉ là bạn bè.

Lý do anh đưa ra: anh không muốn mọi người hiểu lầm anh là nguyên nhân khiến gia đình em tan vỡ, gia đình anh cũng không chấp nhận con dâu đã có một đời chồng và có con riêng. Em hụt hẫng vô cùng, có cảm giác mình bị lừa dối. Trong khi đó, anh nói anh vẫn rất yêu em nhưng không thể đến với em vì hoàn cảnh không cho phép, anh sẽ phải lấy vợ theo yêu cầu của gia đình. Thật ra anh có yêu em? Em phải cư xử thế nào vì mỗi ngày vẫn gặp mặt anh. Làm sao để em có thể quên khi vẫn rất nhớ và yêu anh?

Linh (TP.HCM)

Loi de nghi lo bich

Em Linh mến,

Hạnh Dung hiểu và rất cảm thông với cảm giác hụt hẫng, bị lừa dối của em. Đã yêu, không thể chỉ yêu trong bóng tối, nhất là khi cả hai không có gì ràng buộc hay phải giấu diếm. Có thể anh ta cũng có chút tình cảm với em nhưng không thể nói là anh ta trung thực khi đến với em. Đã xác định từ đầu là gia đình không chấp nhận, mình sẽ phải lấy vợ theo ý gia đình nhưng vẫn vượt quá giới hạn với em, khi em muốn công khai mới thú nhận điều đó thì không phải lợi dụng và lừa dối nhau là gì?

Làm sao có thể chấp nhận được một người miệng thì nói rất yêu mình lại chuẩn bị bước vào hôn nhân với người khác? Nếu thật lòng yêu, làm sao anh ta bỏ em đi lấy vợ được? Đến đây, ý đồ lường gạt tình cảm của anh ta đã hiện ra rất rõ. Câu trả lời anh ta là người thế nào cũng không còn phải phân vân nữa.

Đã gắn bó như vậy, quay ngược lại làm bạn là rất khó, đặc biệt khi đã có cảm giác mình bị lừa dối. Mất lòng tin vào nhau thì khó mà lấy lại được những yêu thương ban đầu. Lời đề nghị của anh ta trong hoàn cảnh này là hết sức lố bịch, kiểu như chỉ muốn có thêm mà không muốn bớt. Lúc này, em cần bình tĩnh và sáng suốt nhìn lại thực chất mối quan hệ của mình, bởi không thể tin vào những lời đường mật của anh ta được nữa.

Đã đi quá giới hạn với anh ta, nếu không dừng lại, sau khi anh ta cưới vợ, em sẽ thành người thứ ba phá hoại chứ không thể là bạn bè trong sáng như anh ta ngụy biện. Liệu em có chấp nhận vị trí đó? Đừng vì yêu mà mù quáng tin vào anh ta thêm nữa. Hãy mạnh mẽ, dứt khoát để làm lại. Tuổi xuân em còn rất ngắn, hoàn cảnh một mẹ một con cũng khó làm lại từ đầu, đừng lãng phí thêm thời gian của mình.

HẠNH DUNG

 (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI