Lỗ mọt đắm “thuyền tình”

20/02/2023 - 19:06

PNO - Lời than thở “có tất cả” mà gối chăn vẫn ngày một vơi, tỏ rõ người trong cuộc tìm không hết hoặc không có thiện chí tìm. Một lỗ thủng bé tẹo có thể đánh đắm hay làm mắc cạn một chiếc tàu lớn.

Tôi không hiểu vì sao vợ chồng tôi có “tất cả” (diện mạo, sức khỏe, tài chính…) nhưng chuyện vợ chồng cứ ngày càng mai một, như có “lỗ thủng” ở đâu đó…


Y Nhi (TPHCM) 

(ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chuyện xác thịt bị “lỗ mọt” không hiếm hoi gì và lắm chiếc “thuyền tình” không đắm vì phá nước mà vì mấy cái lỗ li ti. 

Bên cạnh những lỗ lớn như tuổi tác, bệnh tật, sự cũ mòn, thì kể không hết những tay phá hoại nhỏ mà có võ nhưng rất ít khi được dòm ngó. 

Đầu tiên là sự nghi kị. Kinh tế khá khẩm mở ra cơ hội sinh tật cho ông, có khi cả bà. Ngày xưa ruột bầu nấu râu tôm “chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”, giờ rủng rỉnh thì thời gian vắng nhà của chàng hay nàng tăng dần theo độ chật của két sắt.

Những cú đi sớm về trễ thường bị quy chụp là do “bến đỗ mới” níu chân. Nghi kị đậm đặc dần thành hờn ghen, tiến tới khó chịu, nước mắt ngắn dài và chăn gối lãnh đủ. Chưa kể đến trường hợp đêm đêm ông bị đuổi ra sô pha an giấc.

So đo là lỗ phá thứ hai. Ngày nay, với lượng thông tin tràn ngập, có không ít thông tin tôn vinh thái quá vẻ đẹp hình thể và sự vượt trội dục tình, vô tình đẩy những ai có vẻ kém cỏi xuống cuối hàng, thậm chí hất đạp phũ phàng.

Một ông chồng xưa nay nghĩ mình “dưới một người trên vạn người”, ít ra vẫn… dư xăng để làm hài lòng vợ nhưng rồi một hôm bỗng hoang mang khi nghe những thông tin kiểu bao nhiêu cữ 1 ngày/1 tuần mới đạt điểm sàn… Những “kiến thức” đó khiến ông đau đớn nhận ra mình đang… xách dép thiên hạ. Tự ti như thế bảo sao cuộc vui vầy không ốm o dần. Hẳn nhiên nếu bà là người tiếp nhận lời cảnh tỉnh thì màn sượng chăn chiếu còn thê thảm hơn.

Thiếu chăm sóc vẻ ngoài là lỗ mọt đáng nể khác. Lắm ông bà nghĩ sau bấy nhiêu năm ăn nằm, trên người kẻ kia có mấy vết sẹo mình cũng rõ thì việc gì phải… quyến rũ bằng những đường cong, hương thơm thoang thoảng hay trang phục 7 phần hở 3 phần kín… Mang sự bê trễ, nhàu nhĩ lên giường, bảo sao yến oanh không trên sống dưới khê. 

Sự bệ rạc là triệu chứng lâm sàng của bệnh lười hâm nóng chăn chiếu. Khó mà thông cảm cho suy nghĩ của ông hay bà rằng cái bếp lửa tình của tụi mình qua mấy chục nồi bánh chưng vẫn hồng đượm mà không cần thêm than, củi.

Chỉ khi bịt hết các lỗ, ít ra mấy cái dưới lườn thuyền, mới mong thuyền tình nổi trở lại. Lời than thở “có tất cả” mà gối chăn vẫn ngày một vơi tỏ rõ người trong cuộc tìm không hết hoặc không có thiện chí tìm. Ngoài ra, đó có thể còn do bạn không nghĩ một lỗ thủng bé tẹo có thể đánh đắm hay làm mắc cạn một chiếc tàu lớn.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI