Lộ diện 10 bóng hồng giàu nhất thế giới năm 2021

28/12/2021 - 22:48

PNO - Đã lộ diện 10 phụ nữ giàu nhất thế giới trong năm 2021. Một số trở thành tỷ phú nhờ thừa kế khối tài sản khổng lồ từ người thân trong gia đình, trong khi có không ít nữ tỷ phú vươn lên nhờ sự nỗ lực của bản thân.

Năm 2021 sắp kết thúc, và trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm nay có sự hiện diện của nhiều bóng hồng bên cạnh những cái tên quen thuộc của phái mạnh như: Bill Gates, Warren Buffett, Jeff Bezos...

Dưới đây là danh sách 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2021 do tạp chí Wealthy Gorilla thực hiện dựa trên các bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

1. Francoise Bettencourt Meyers

Bà Françoise Bettencourt Meyers là người thừa kế của tập đoàn mỹ phẩm L'Oréal của Pháp sau khi mẹ của bà, người có cổ phần lớn nhất trong L’Oréal, qua đời năm 2017.

Bà Bettencourt Meyers là người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2021, xếp thứ 11 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản 89,1 tỷ USD, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Bên cạnh việc được biết đến như là một trong những người giàu nhất thế giới nhờ thừa kế từ tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới, bà Bettencourt Meyers còn là một tác giả nổi tiếng với nhiều tác phẩm đã được xuất bản.

Bà Françoise Bettencourt Meyers - Ảnh: Twitter nhân vật
Bà Françoise Bettencourt Meyers - Ảnh: Twitter nhân vật

2. Alice Walton

Alice Walton là con gái duy nhất của ông Sam Walton, nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart của Mỹ. Bà sinh năm 1949 ở Newport, Arkansas và được nuôi dạy cùng với 3 người anh trai khác.

Bà tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế và Tài chính tại các trường đại học danh tiếng của xứ cờ hoa.

Alice Walton là một nhà quản lý và phân tích tài chính xuất sắc. Bà cũng là nhà sáng lập công ty Llama nơi bà vừa là chủ tịch, đồng thời kiêm luôn vai trò của tổng giám đốc cho đến năm 1990 khi công ty này đóng cửa.

Tuy nhiên, khối tài sản khổng lồ trị giá 64,3 tỷ USD theo thống kê của Forbes năm 2021 chủ yếu đến từ sự thành công của chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart đã giúp bà xếp thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Bà Alice Walton - Ảnh: Adam Amengual
Bà Alice Walton - Ảnh: Adam Amengual

3. Julia Flesher Koch

Julia Flesher Koch liên tục lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới từ năm 2019 đến 2021. Bà cùng các con đang nắm giữ khối tài sản trị giá 53 tỷ USD theo thống kê của Forbes trong năm 2021.

Bà Julia Koch trở thành góa phụ sau khi chồng là ông David Koch, một nhà hoạt động chính trị và là “ông trùm” trong lĩnh vực công nghệ hóa chất, qua đời năm 2019. Ông David sở hữu 42% cổ phần trong tập đoàn công nghiệp Koch, và được chuyển giao quyền quản lý cho bà Julia cùng 3 đứa con sau khi ông mất.

Bà Julia Flesher Koch - Ảnh: Rabbani, Solimene Photography/Getty Images
Bà Julia Flesher Koch - Ảnh: Rabbani, Solimene Photography/Getty Images

4. MacKenzie Scott

Đầu tháng 12/2021, Forbes công bố danh sách thường niên 100 Phụ nữ Quyền lực nhất Thế giới nhằm vinh danh các nữ lãnh đạo, doanh nhân, CEO, nhà từ thiện đang sử dụng quyền lực và nguồn lực của mình để tạo ra tác động tích cực lâu dài trên toàn thế giới.

Trong danh sách này, nữ tỷ phú MacKenzie Scott, vợ cũ của ông chủ Amazon Jeff Bezos đã soán ngôi cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel khi đã cho đi 8,6 tỷ USD trong tổng số gần 60 tỷ USD tài sản của mình để làm các công việc thiện nguyện.

Bà MacKenzie Scott - Ảnh: Nwasian Weekly
Bà MacKenzie Scott - Ảnh: Nwasian Weekly

5. Jacqueline Mars

Jacqueline Mars là một nhà đầu tư và người thừa kế khối tài sản khổng lồ của gia đình Mars.

Bà là con gái của Forrest Mars, Sr. và cháu gái của Franklin Clarence Mars, người sáng lập công ty kẹo nổi tiếng Mars Incorporated. Jacqueline được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 21 trên thế giới, với tài sản ròng trị giá 32,5 tỷ USD (12/2021).

Bà Jacqueline còn là Chủ tịch của Quỹ Mars Foundation, đã và đang cho đi hàng trăm triệu USD cho các dự án và tổ chức thiện nguyện nhằm giải quyết vấn đề sức khỏe, giáo dục, môi trường, nghệ thuật - văn hoá...

Bà Jacqueline Mars - Ảnh: Bloomberg/Getty Images
Bà Jacqueline Mars - Ảnh: Bloomberg/Getty Images

6. Abigail Johnson

Được xếp hạng với vị trí thứ 6 trong danh sách Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2021 của Forbes, Abigail Johnson lãnh đạo một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới trong lĩnh vực phát triển dịch vụ tài chính có tên Fidelity Investments từ năm 2014.

Tháng 11/2016, bà Abigail Johnson được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng danh dự và vẫn giữ chức vị CEO kiêm Chủ tịch Tập đoàn với việc kiểm soát toàn bộ Fidelity gồm hơn 45 ngàn nhân viên trên khắp thế giới.

Cái tên Abigail Johnson có trong danh sách những người tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021 với vị trí 85 cùng khối tài sản ròng 25,4 tỷ USD.

Bà Abigail Johnson - Ảnh: Moneyinc
Bà Abigail Johnson - Ảnh: Moneyinc

7. Miriam Adelson

Tháng 1/2021, tỷ phú Sheldon Adelson, người được mệnh danh là ông trùm sòng bạc nước Mỹ, qua đời ở tuổi 87, để lại khối tài sản trị giá 35,6 tỷ USD chủ yếu đến từ cổ phần tại đế chế sòng bạc Las Vegas Sands.

Chính khoảng thừa kế kếch xù này đã đưa bà góa phụ gốc Do Thái Miriam Adelson trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Bà Miriam Adelson - Ảnh: Birthright Israel/Oren Ben Hakun
Bà Miriam Adelson - Ảnh: Birthright Israel/Oren Ben Hakun

8. Yang Huiyan

Bà Yang Huiyan (Trung Quốc) được xác nhận là tỷ phú giàu nhất châu Á với khối tài sản ròng gần 24 tỷ USD trong năm 2021.

Phần lớn tài sản của bà Yang đến từ tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc, vốn được bố của bà giao lại quyền quản lý từ năm 2007.

Bà Yang Huiyan - Ảnh: Internet
Bà Yang Huiyan - Ảnh: Internet

9. Laurene Powell Jobs

Bà Laurene Powell Jobs là một nữ doanh nhân người Mỹ thành đạt, và là vợ của nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs đã quá cố. Laurene Powell Jobs sở hữu khối tài sản ròng 22,2 tỷ USD theo tổng hợp của tạp chí Wealthy Gorilla.

Khác với chồng chỉ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh và công nghệ, bà Laurene chỉ hoạt động trong mảng giáo dục thông qua các tổ chức phi lợi nhuận quy mô toàn cầu.

Năm 2004, Bà thành lập Emerson Collective, một doanh nghiệp xã hội để sử dụng chính lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh để trang trải và tài trợ cho những nỗ lực giải quyết các vấn đề công bằng xã hội, di dân và cải cách chiến lược giáo dục trên khắp thế giới.

Bà Laurene Powell Jobs - Ảnh: Insider
Bà Laurene Powell Jobs - Ảnh: Insider

10. Susanne Klatten

Susanne Klatten, nữ tỷ phú người Đức giàu nhất trong ngành ô tô thế giới, và là người thừa kế hãng xe hơi BMW cùng hãng chế biến dược phẩm Altana vào năm 1982 sau khi bố của bà qua đời.

Theo tạp chí Forbes, bà Susanne Klatten sở hữu 19,1% cổ phần của BMW trong khi em trai là ông Stefan Quandt nắm giữ 23,6%.

Với khối tài sản trị giá 29 tỷ USD, Susanne Klatten hiện là nữ doanh nhân giàu thứ hai nước Đức và là tỷ phú giàu thứ 53 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021 của tạp chí Forbes.

Bà Susanne Klatten
Bà Susanne Klatten

Nguyễn Thuận (theo Wealthy Gorilla, Forbes)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI