Léa Seydoux - Đóa hồng mới của điện ảnh Pháp

07/05/2014 - 09:04

PNO - PNO - Khán giả Việt Nam mới thật sự chú ý đến tên tuổi của diễn viên Léa Seydoux khi xem bộ phim Người đẹp và quái vật hiện đang chiếu rạp mà cô giữ vai nữ chính.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lea Seydoux - Doa hong moi cua dien anh Phap

Trong phim, Léa Seydoux thật sự diễm lệ trong vai một cô gái đậm chất cổ điển Pháp, với ngoại hình quyến rũ và đôi mắt hút hồn. Vì vậy dù cốt truyện là một truyện cổ lừng danh, gần như ai cũng biết, bộ phim vẫn hút khán giả với diễn viên và những khung hình đẹp.

Thật sự nữ diễn viên Léa Seydoux đã được giới phê bình đánh giá cao từ năm 2008, cô tham gia bộ phim  của Christophe Honore’s. Bộ phim này giúp cô giành giải Diễn viên mới xuất sắc nhất ở LHP Cannes và Đề cử César cho hạng mục Nữ diễn viên tiềm năng nhất.

Sinh năm 1985, gia đình Léa Seydoux không có ai theo đuổi nghệ thuật, cha mẹ cô đều là doanh nhân giàu có và nổi tiếng. Bố cô là cháu đích tôn của nhà doanh nhân kiêm sáng chế Marcel Chlumberger. Ông nội cô, Jérôme Seydoux, là chủ tịch tập đoàn phát hành phim Pháp Pathé có tên tuổi toàn cầu - tổng tài sản ước tính lên tới khoảng 1 tỉ bảng Anh. Và hiện cha cô là CEO của tập đoàn mạng viễn thông Parrot. 

Lên ba tuổi, cha mẹ Seydoux ra tòa ly dị nhưng là con nhà danh gia vọng tộc, cô có một sự chu cấp về tài chính dồi dào để thỏa sức theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình. Năm 19 tuổi, sau khi thử sức với nghề người mẫu, thời trang và âm nhạc, Léa Seydoux bước vào lĩnh vực điện ảnh và nhờ ngoại hình cuốn hút, lòng say mê làm việc, cô đã được nhiều nhà làm phim Hollywood mời vào những dự án của mình. Cô tham gia các bộ phim lớn như Inglorious Basterds năm 2009 của đạo diễn Quentin Tarantino. Năm 2011, cô đóng chung với Tom Cruise trong Điệp vụ bất khả thi và vai cô đào Gabrielle trong phim Nửa đêm ở Paris của Woody Allen.

Lea Seydoux - Doa hong moi cua dien anh Phap

Nhưng có thể nói cô đã rực sáng khi vào vai cô gái đồng tính trong Blue is the warmest colour (Màu xanh là màu nóng). Dù bộ phim gây nhiều tranh cãi vì nặng tính tình dục trần trụi, năm 2013, khi LHP Cannes xướng tên Léa Seydoux là chủ nhân giải Cành Cọ Vàng, người hâm mộ toàn cầu đã biết đến tên cô.

Dù vậy, Léa Seydoux đã chia sẻ cảm xúc khá khó chịu sau khi Blue is the warmest colour công chiếu, nhất là cảm giác “ghê tởm” khi trong phim, cô vào vai Emma và có rất nhiều cảnh thân mật trần trụi với nữ diễn viên Adèle Exarchopoulos. Trong bài phỏng vấn trên tờ Independent, cô nói: “Đôi khi hơi nhục nhã, tôi thấy mình giống như gái làm tiền. Đạo diễn dùng 3 chiếc máy quay. Và bạn biết đấy, công việc chúng tôi làm giống như giả vờ lên đỉnh trong suốt 6 tiếng liền. Tôi không thể nói mình không cảm thấy gì. Trong hoàn cảnh đó, bộc lộ cảm xúc còn khó hơn phô bày cơ thể”.

Lea Seydoux - Doa hong moi cua dien anh Phap

Dù có nhiều dư luận trái chiều, sau khi đoạt giải Cành cọ vàng, những khán giả nghiêm túc đã đánh giá cao sự hy sinh của cô và bạn diễn, bởi bộ phim đã khai thác khía cạnh ít biết của những người đồng tính. Và dù sao, từ sau Blue is the warmest colour, tên tuổi của Léa Seydoux đã rất nổi tiếng. Hiện cô là nữ diễn viên Pháp được các nhà làm phim khắp Châu Âu và Hollywood săn đón nhiều nhất. Những dự án điện ảnh lớn đang chờ cô - Léa Seydoux - đóa hồng mới của nước Pháp!

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI