Lễ hội Đường sách tết Quý Mão 2023 có gì mới?

06/01/2023 - 12:06

PNO - Lễ hội Đường sách tết Quý Mão 2023 có chủ đề "TPHCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng" sẽ được tổ chức từ ngày 19-26/1 (nhằm 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

Ban tổ chức lễ hội Đường sách tết Quý Mão vừa công bố kế hoạch tổ chức lễ hội đường sách tết năm nay. Theo đó, lễ hội Đường sách tết Quý Mão 2023 sẽ được diễn ra trên các tuyến đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Pasteur - Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Đây là điểm khác biệt so với thường niên, lễ hội diễn ra trong không gian của các tuyến đường Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi - Ngô Đức Kế.

Phối cảnh cổng chào lễ hội Đường sách Tết Quý Mão
Phối cảnh cổng chào lễ hội Đường sách tết Quý Mão 2023

Không gian được mở rộng, nên nội dung triển lãm, trưng bày cùng các gian hàng sách cũng đa dạng, phong phú hơn.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, lễ hội Đường sách tết Quý Mão 2023 có những nội dung đáng chú ý: đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến Pasteur triển lãm tư liệu, hình ảnh, các xuất bản phẩm về Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề Đảng - Bác Hồ với mùa xuân; triển lãm hình ảnh tư liệu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2023).

Ngoài ra còn có triển lãm báo xuân; các triển lãm tư liệu, hình ảnh bộ tem kỷ niệm 50 năm Ngày ký định Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/1/1973 – 27/1/2023); hình ảnh, tư liệu kỷ niệm 325 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM (1698 – 2023), 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân - 1968 (1968 – 2023). Đặc biệt có khu trưng bày nghệ thuật sách với các cuốn sách quý, ấn bản sách đặc biệt. 

Gian hàng trưng bày ấn bản sách giới hạn, sách đặc biệt là điểm mới của lễ hội năm nay
Gian hàng trưng bày ấn bản sách giới hạn, sách đặc biệt là điểm mới của lễ hội năm nay

Đoạn từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa dành không gian cho sách nói, sách điện tử, thư viện thông minh cùng nhiều thể loại sách. Trong đó điểm nhấn là các tựa sách về chủ đề tương lai của thế giới và phương hướng phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch. Nơi này cũng sẽ là địa điểm tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm, tương tác, sân chơi vui tươi, bổ ích; các chương trình văn hóa, văn nghệ… dành cho bạn đọc và du khách.

Riêng đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang dành cho thiếu nhi với các gian hàng sách, khu vui chơi, sinh hoạt văn nghệ, sân chơi tương tác...

Cùng với Đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội Đường sách Tết là một trong những điểm đến vui chơi quen thuộc cho bạn đọc trong dịp xuân về, đồng thời đã trở thành dấu ấn văn hóa của TPHCM trong những năm qua. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI