Lễ đốt khẩu trang sẽ được tổ chức ở thành phố New York

20/05/2021 - 17:35

PNO - Một "lễ đốt khẩu trang" sẽ được tổ chức chiều 20/5 tại quận Manhattan (thành phố New York) và thành phố Southampton để “ăn mừng” việc dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc ở ngoài trời cũng như trong nhà.

Người dân New York dự định tổ chức lễ đốt khẩu trang để mừng việc chấm dứt yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc - Ảnh: New York Post
Người dân New York dự định tổ chức "lễ đốt khẩu trang" để mừng việc chấm dứt yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc - Ảnh: New York Post

Zach Erdem, người sẽ chủ trì một trong những buổi lễ tại nhà hàng hải sản Blu Mar ở thành phố Southampton (New York), cho biết: “Chúng ta đã có thể trút bỏ bộ đồng phục zombie của mình”.

“Sự tự do của chúng ta đã trở lại và giờ đây chúng ta sẽ trở thành những con người bình thường. Tất nhiên, nếu bạn muốn tiếp tục đeo khẩu trang, bạn có thể đeo khẩu trang thoải mái, nhưng chúng tôi sẽ không yêu cầu điều đó”, anh nói.

Hôm 19/5, phần lớn New York đã mở cửa trở lại sau hơn một năm phong tỏa và hạn chế nghiêm ngặt, mở đường cho một mùa hè nóng bỏng - không phải dùng các thiết bị che mặt phiền phức đã trở thành chuyện thường ngày ở cả 5 quận thành phố khi khẩu trang trở thành yêu cầu bắt buộc từ mùa xuân năm ngoái.

Sự kiện đốt khẩu trang sẽ quy tụ những người New York đã được tiêm phòng đến các nhà hàng Blu Mar và Empire Steakhouse, đồng thời mời họ đốt khẩu trang và ăn mừng cho sự khởi đầu chấm dứt đại dịch.

Empire Steakhouse ở quận Manhattan nơi sẽ tổ chức “lễ đốt khẩu trang” - Ảnh: Google Maps
Empire Steakhouse ở quận Manhattan nơi sẽ tổ chức “lễ đốt khẩu trang” - Ảnh: Google Maps

Curtis Sliwa, Chủ tịch tổ chức thiện nguyện quốc tế Guardian Angels (Những thiên thần hộ mệnh) và là ứng cử viên Cộng hòa cho vị trí thị trưởng New York - chủ trì sự kiện này - cho biết: “Mỗi người tham dự sẽ gỡ khẩu trang của họ ra và ném chúng vào lò lửa do chúng tôi tạo ra”.

“Chúng ta đã chìm đắm như vậy trong một năm rưỡi, chúng tôi cảm thấy bây giờ chúng ta cần nâng cao tâm trạng của mọi người khi đang tiến tới Lễ Chiến sĩ trận vong (Memorial Day) năm nay vào ngày 31/5. Tất cả để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại thành phố New York”.

Ông Sliwa, người đã gọi sự kiện đốt khẩu trang là "ngày giải phóng khẩu trang" và nhóm disco The Tramps sẽ có mặt tại nhà hàng Empire Grill để chơi bản "Disco Inferno" (Disco hỏa ngục) khi khẩu trang được đốt bỏ.

Ông nhấn mạnh: "Đó sẽ là bước đầu tiên để đưa chúng ta trở lại thành phố không bao giờ ngủ, vì New York trở nên độc đáo khi nó có một cuộc sống về đêm”.

Quế Lâm (theo New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI