Lễ cưới cảm động của cô gái "chạy đua với thần chết" ngay trên giường bệnh mùa COVID-19

04/10/2020 - 19:27

PNO - Một nữ bệnh nhân ung thư máu với tình trạng sức khỏe rất xấu đã thỏa ước nguyện cuối cùng là trở thành cô dâu ngay trên giường bệnh của phòng cấp cứu trong bệnh viện.

Ước nguyện cuối cùng của cuộc đời đã trở thành hiện thực với cô gái đến từ Las Vegas (Mỹ) khi được cho phép làm đám cưới cùng người yêu trong bệnh viện ngay giữa mùa đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra hết sức căng thẳng.

Nằm liệt giường trong bệnh viện suốt thời gian dài để điều trị bệnh ung thư máu cấp tính, nữ bệnh nhân 33 tuổi tên là Alysia đã chia sẻ với các y bác sĩ đang chăm sóc mình một “ước nguyện cuối đời”: Được làm đám cưới với người mình yêu trước khi chết.

Một đám cưới cảm động đã diễn ra ngay trên giường bệnh - Ảnh: Southern Hills Hospital and Medical Center
Một đám cưới cảm động đã diễn ra ngay trên giường bệnh mùa COVID-19- Ảnh: Southern Hills Hospital 

Cảm động với hoàn cảnh và tình cảm của cô gái, ban quản lý bệnh viện đã chấp nhận lời khẩn cầu của cô. Thậm chí họ còn chung tay để cùng nhau biến ước mơ của Alysia thành hiện thực, cho dù các lệnh cấm nghiêm khắc về phòng chống dịch vẫn đang được áp dụng.

Các y bác sĩ đã mua cho Alysia trang phục cô dâu để mặc choàng lên trên bộ quần áo bệnh nhân, bó hoa cưới, và kiêm luôn nhiếp ảnh gia để lưu lại những khoảnh khắc 2 người thề nguyền với nhau nên vợ, nên chồng. Một vị giáo sĩ đã tiến hành các thủ tục và nghi thức cho lễ cưới đặc biệt lẽ ra phải tổ chức trong nhà thờ. Giấy chứng nhận kết hôn sẽ được trao cho cặp đôi này sau đó.

Một vị giáo sĩ được bệnh viện mời đến để tiến hành các nghi thức đám cưới cho đôi vợ chồng này ngay trong bệnh viện - Ảnh: Southern Hills Hospital
Một vị giáo sĩ được bệnh viện mời đến để tiến hành các nghi thức đám cưới cho đôi vợ chồng này ngay trong bệnh viện - Ảnh: Southern Hills Hospital

Cô Alysia đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu quái ác hơn một tháng nay ở trong bệnh viện. Theo kế hoạch ban đầu thì cô sẽ tổ chức đám cưới vào đầu tháng Tám. Thế nhưng, tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng khiến cô và bạn trai phải hoãn kế hoạch. Và giờ đây, khi sức khỏe của Alysia trở nên xấu đi từng ngày thì họ không thể chờ thêm được nữa.

Dưới ánh đèn trần nhợt nhạt của phòng chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện và sự chứng kiến của đội ngũ y bác sĩ, Alysia cùng người chồng mới cưới của mình là anh Daniel đã ôm chặt lấy nhau, và trao cho nhau nụ hôn cùng những lời thì thầm yêu thương.

Theo quy định thì thời điểm này bệnh viện đang được đặt trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để phòng chống dịch COVID-19. Thế nhưng, nhận thấy Alysia có thể không còn sống được bao lâu nữa, ban lãnh đạo của bệnh viện đã quyết định “xé rào” bằng cách cho phép anh Daniel được vào bệnh viện và ở bên cạnh bạn gái của mình.

Ngay sau khi đám cưới đặc biệt kết thúc, cô Alysia đã trở nên yếu hơn khiến bệnh viện phải lập tức đưa cô đi cấp cứu ở cơ sở y tế tuyến trên bằng trực thăng.

Do không thể tiếp tục đi theo người vợ mới cưới của mình, anh Daniel đành ngóng chờ tin tức qua các y tá đang chăm sóc cho Alysia.

Bệnh tật vẫn không ngăn được họ dành cho nhau những nụ hôn của tình yêu - Ảnh: Southern Hills Hospital
Bệnh tật vẫn không ngăn được họ dành cho nhau những nụ hôn của tình yêu - Ảnh: Southern Hills Hospital

Trên trang Facebook cá nhân, anh Daniel cho biết, Alysia đã phải trải qua một loạt các cuộc phẫu thuật, trong đó có một lần cô đã rơi vào tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Giờ đây, anh chỉ biết cầu nguyện để vợ mình vượt qua những nguy hiểm, sớm khỏe trở lại để cả hai có thể chia sẻ được tình yêu cho nhau.

Trả lời câu hỏi của đài truyền hình địa phương về việc đã phá vỡ quy tắc phòng chống dịch coronavirus, cô Kelli Wray, phụ trách bệnh viện cho biết: “Đúng là chúng tôi đã không tuân thủ quy định đã có từ trước. Thế nhưng, với trường hợp cụ thể này thì tất cả chúng tôi ở đây đều tuân theo sự thôi thúc của một quy định khác, đó là tình người”.

Nguyễn Thuận (theo Epoch Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI