Lãnh đạo các cấp phải thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến dân

25/04/2013 - 23:13

PNO - PN - Sáng 25/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM làm việc với UBND TP.HCM về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Theo UBND TP.HCM, trong quý I năm 2013, nội dung khiếu kiện, tố cáo trên địa bàn TP chủ yếu tập trung vào lĩnh vực bồi thường, giải tỏa, tái định cư khi bị thu hồi đất tại các dự án; phản ánh về hành vi của cán bộ, công chức trong thi hành nhiệm vụ. Về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, tính đến cuối quý I năm 2013, TP đã kết thúc 67/70 vụ việc, đạt tỷ lệ 95,7% vụ việc thuộc thẩm quyền của TP. Hiện TP đang tiếp tục khẩn trương thực hiện 3/70 vụ việc còn lại và cập nhật kết quả 14 vụ việc của các cơ quan Trung ương đang kiểm tra, xử lý. Công tác tiếp dân, công tác xử lý đơn thư tố cáo được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những nỗ lực của các cấp chính quyền TP.HCM trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chủ tịch nước lưu ý trong thời gian tới và đối với những vụ việc phức tạp, cần phải tăng cường đối thoại với người dân để người dân hiểu rõ hơn các quyết sách, chủ trương của Nhà nước. Riêng những vụ việc khiếu nại kéo dài, TP cần tập trung giải quyết dứt điểm. Vấn đề nào sai thì sớm khắc phục, sửa chữa và kiểm điểm cán bộ có liên quan, vấn đề nào TP đã thực hiện đúng chủ trương chính sách mà người dân vẫn chưa thỏa mãn thì tiếp xúc, vận động, lắng nghe ý kiến dân. Không chỉ cấp quận/huyện, phường/xã tiếp xúc mà lãnh đạo cấp TP cũng phải thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe người dân.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ ĐBQH, đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri Q.4.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo, hiến pháp, đất đai, cải cách giáo dục, giá cả xăng dầu, bất động sản, dịch vụ y tế, các vấn đề về nhà ở xã hội, thuế thu nhập cá nhân…

QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI