Làng hoa Sa Đéc 'nín thở' chờ Tết đến

02/02/2018 - 07:24

PNO - Từ làng nghề truyền thống này, sắc màu rực rỡ rỡ của những loài hoa – tượng trưng cho tinh túy của thiên nhiên, đất trời - cứ thế theo chân người, mang lời chúc bình an, may mắn của người trồng hoa đến với mọi nhà.

Cứ đến hẹn lại lên, những ngày tháng chạp, cả làng hoa Sa Đéc như nín thở chờ Tết đến. Phải nói là nín thở, vì vẫn cứ phải “trông mưa trông gió trông ngày trông đêm...”.

Ghé làng hoa vào một sáng cuối tuần, nhìn biển người từ khắp nơi ùn ùn đổ về, mới thấy sức nóng từ nơi đây, mới thấy không khí Tết như đang rất gần. Mọi người kháo nhau, về làng hoa phải đi từ trước rằm tháng Chạp, chứ không thì sau đó hoa chở đi khắp chốn, đâu còn hấp dẫn nữa. Có lẽ nắm bắt được chuyện đó, mà các bạn trẻ đổ về nườm nượp những ngày này, để săn cho được những tấm hình độc đáo.

Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den
Các bạn trẻ đã tập trung về săn ảnh mùa hoa...
Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den
Mặt ai cũng ngời ngời sắc xuân.

Hoa ở Sa Đéc đều được trồng trên giàn, ngay hàng thẳng lối nhìn rất đẹp. Trong đó, hoa tập trung nhiều nhất ở phường Tân Quy Đông. Hầu như các hộ dân ở đây đều sống bằng nghề trồng hoa từ bao đời nay. Hoa ở đây được trồng theo khu vực, có nơi chuyên cúc, có nơi chuyên cây phát tài, nơi trồng các loại lá màu, nơi chuyên quất...

Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den

 
Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den
 
Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den
Những người nông dân đã rất sẵn sàng cho mùa rộn ràng này...

Chị Sáu, một người trồng hoa cạnh khu du lịch, cho biết: “Mới mưa, cả làng lo lắng. Mưa trái mùa khiến mọi người lao đao. Như trận mưa lớn cuối tuần qua làm cho cúc chờ nở hết. Năm nay, cũng như mọi năm, tui và các hộ lân cận cũng chỉ trồng các loại hoa quen thuộc. Năm nay, tập trung hơn vào các cây có yếu tố phong thủy như cây may mắn, cây giữ tiền, phát tài, phú quý, vạn lộc...”.

Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den
 
Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den
Chị Sáu và những luống hoa của mình...
Lang hoa Sa Dec 'nin tho' cho Tet den
 

Một điểm khác lạ của làng hoa Sa Đéc Tết năm nay, là sự có mặt của một vài loài hoa mới. Hồng leo thực sự chẳng phải là giống hoa lạ, nhưng đây là lần đầu tiên nhà vườn Sa Đéc chào sân thị trường hoa vốn đã rất tấp nập này.

Hồng leo tại Sa Đéc là giống nhập từ Pháp, bông nở to từng chùm. Theo một người kinh doanh hoa kiểng cho biết, giá mỗi cây hồng leo khoảng 3 triệu đồng, có cây lên đến 10 triệu đồng, cao hơn rất nhiều lần giá các loại hoa phổ thông vốn làm nên thương hiệu hoa của Sa Đéc.

Thêm một giống cây cảnh lạ được giới thiệu tại làng hoa năm nay, chính là một giống dưa của Nam Mỹ, được trồng trong chậu và một loại hoa sặc sỡ bắt mắt khác chính là cúc Nhật Bản. Chỉ bấy nhiêu thôi, đã đủ sức làm cho làng hoa thêm sắc màu, thêm hấp dẫn.

Mùa xuân ai chẳng muốn có hoa. Bởi thế, từ làng nghề truyền thống này, sắc màu rực rỡ rỡ của những loài hoa – tượng trưng cho tinh túy của thiên nhiên, đất trời - cứ thế theo chân người, mang lời chúc bình an, may mắn và cả cái tình của người trồng hoa đến với mọi nhà.

Anh Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI