Làn sóng người mẫu trung niên trở lại sàn diễn

01/11/2018 - 17:30

PNO - Không chỉ Shalom Harlow, các tuần lễ thời trang như New York, Paris, Milan gần đây còn chứng kiến sự trở lại của các người mẫu trung niên U40, U50:

Lúc Shalom Harlow 44 tuổi, sải những bước chân đầu tiên trên sàn diễn thời trang thì Kaia Gerber - cô con gái 17 tuổi của siêu mẫu Cindy Crawford - còn chưa ra đời. Vậy mà, trong buổi trình diễn thời trang của thương hiệu Versace tuần qua, cả hai đã cùng đứng chung sân khấu, tạo ra một hình ảnh khá thú vị.

Lan song nguoi mau trung nien tro lai san dien
Carla Bruni và Monica Bellucci tỏa sáng trong show diễn của Dolce & Gabbana

Không chỉ Shalom Harlow, các tuần lễ thời trang như New York, Paris, Milan gần đây còn chứng kiến sự trở lại của các người mẫu trung niên U40, U50: Karen Elson, Amber Valletta, Stella Tennant, Carolyn Murphy, Tasha Tilberg, Georgina Grenville… Tasha Tilberg, 39 tuổi, có mặt trong các show mới nhất của Proenza Schouler, Gabriela Hearst, Victoria Beckham, Etro, Agnona, Lemaire, Isabel Marant.

Tasha Tilberg nói: “Thật sự tôi cũng không biết tại sao họ lại mời tôi. Tôi rất vui. Mùa vừa rồi, tôi tham gia chín show và mùa này có lẽ còn hơn”. Dường như từ sau sự kiện dàn siêu mẫu huyền thoại thời thập niên 1990 gồm Cindy Crawford, Naomi Campbell, Claudia Schiffer, Helena Christensen và Carla Bruni hội tụ tại show Versace năm ngoái, các hãng thời trang đã có cảm hứng mời những cựu người mẫu trình diễn. Theo công cụ tìm kiếm thời trang Tagwalk, 33/1001 người mẫu biểu diễn mùa này có tuổi đời hơn 30. Tỷ lệ rất nhỏ nhưng gây ấn tượng mạnh, vì các show diễn đều của các thương hiệu lớn.

Tháng Chín vừa rồi, người mẫu Anh 47 tuổi - Stella Tennant được Victoria Beckham chọn diễn mở màn đêm kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu thời trang của mình. Ngoài ra, cô còn có mặt trong các chương trình của Calvin Klein, Burberry. Hãng Dolce & Gabbana mời bốn cựu siêu mẫu lẫy lừng - Monica Bellucci,  Eva Herzigova, Helena Christensen và Carla Bruni trình diễn bộ sưu tập mùa xuân 2019 trong Tuần lễ thời trang Milan; còn siêu mẫu Mỹ thời thập niên 1990 - Kristen McMenamy là người mở màn cho show xuân - hè 2019 của Valentino. Carolyn Murphy, Liisa Winkler, Caroline Winberg cùng tái xuất trong show giới thiệu bộ sưu tập xuân 2019 của Ralph Lauren tại tuần lễ thời trang New York.

Lan song nguoi mau trung nien tro lai san dien
 Cựu người mẫu Shalom Harlow (giữa) xuất hiện cùng hai người mẫu trẻ Emily Ratajkowski (trái) và Kendall Jenner (phải) giới thiệu thời trang Versace trên sàn diễn tuần lễ thờ trang Milan

Vốn là những siêu mẫu từng ở trên đỉnh sự nghiệp, dù đã lâu không trình diễn, các tên tuổi kể trên vẫn hớp hồn người xem nhờ phong độ, thần thái và bản lĩnh dày dặn khi trở lại. Xem cách Isabella Rossellini hay Monica Bellucci bước đi trong những bộ trang phục của Dolce & Gabbana, ta tin rằng, khó có đàn em nào sánh được vẻ quyến rũ, già dặn, thông minh của họ. Sự góp mặt của những cựu siêu mẫu bên cạnh những gương mặt trẻ đã giúp các bộ sưu tập đến gần hơn với khách hàng mọi lứa tuổi và đây cũng chính là mục đích của các hãng. Theo Jeni Rose - Phó chủ tịch Công ty quản lý người mẫu IMG: “Hầu hết những người mua quần áo thời trang, thiết kế đắt tiền, đều không phải là những cô gái 16 tuổi”.

Việc chuyển hướng mời các người mẫu xưa trở lại hóa ra chẳng phải do các hãng luyến tiếc quá khứ mà thuần túy là cách kinh doanh khéo léo. Cách làm này cũng tạo nên sự đa dạng cho sàn diễn thời trang - nơi lâu nay chỉ có những người mẫu trẻ thống trị, đồng thời kéo giãn biên độ tuổi thọ của nghề người mẫu. Thời trang là sự xoay vòng và sàn diễn thời trang có lẽ cũng là sự xoay vòng - đi để trở về của những tên tuổi cũ. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI