Làm sao có thể vẫn yêu kẻ phản bội và muốn dứt tình?

05/05/2017 - 16:19

PNO - Yêu sớm, tình cảm chưa thật sự định hình, nên điều hai em ngộ nhận là tình yêu có thể chỉ là sức hút của những cám dỗ tình dục.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Chúng em quan hệ tình cảm từ khi đang học lớp 10. Hơn một năm sau em có thai, phải tạm ngưng việc học. Cha mẹ anh nhận cháu nhưng không nhận em, bảo chưa phải lúc, đợi anh học xong đại học mới tính.

Lam sao co the van yeu ke phan boi va muon dut tinh?
 

Chuyện đang rối, em còn chưa kịp sinh con thì anh lại chạy theo người khác, khiến em càng thêm đau lòng. nhưng chẳng hiểu sao, chỉ được vài tháng là họ chia tay, anh quay lại năn nỉ em tha thứ.

Từ đó, em và anh thuê phòng trọ sống chung, cha mẹ anh nuôi cháu nội và trợ cấp cho chúng em. Hạnh phúc chỉ ngắn ngủi chưa đầy năm. Vào đại học, vốn đẹp trai, khéo ăn nói, lại nhiệt tình trong mọi việc, nên anh được nhiều bạn gái để ý. Anh cũng không bỏ qua cơ hội, chạy theo hết cô này đến cô khác. Em cứ thế mà đau đớn, giận hờn, dằn vặt, tình cảm ngày càng rạn nứt.

Mới đây, em phát hiện anh gắn bó với một cô, tình cảm rất sâu đậm chứ không phải bồ bịch qua đường. Họ lén lút đến với nhau vì cô ta đang cặp với một ông khác để được bảo bọc, trong khi anh không có khả năng lo chuyện đó. Ông ta còn bận chuyện làm ăn, gia đình nên hai người không thiếu thời gian thậm thụt.

Khuyên can mãi không được, em làm dữ với cô ta, dọa báo cho ông kia biết, hai người mới chịu thôi. Tuy nhiên, em vẫn không thể thoát được nỗi ám ảnh phản bội của anh, mâu thuẫn giữa chúng em lại thêm trầm trọng. Sau chuyện đó, anh vắng nhà nhiều hơn, cư xử lạt lẽo.

Một lần, suốt mấy đêm anh không về. Tối hôm đó em sốt ruột đi tìm ở những nơi anh thường đến; gần 1g sáng thì gặp anh vừa bước ra từ một quán nhậu. Nhưng, anh chỉ liếc qua em rồi rồ ga chạy mất. Theo anh không kịp, em đành quay về.

Thao thức đến sáng, tinh thần em suy sụp, bế tắc. Nghĩ đến thái độ xa lạ anh dành cho mình thời gian gần đây, lòng em cứ nhói lên. Đã vậy, cứ mỗi lần hai đứa có chuyện là anh nói ngay: “Em chia tay anh thì tốt hơn cho em!”. Phải chăng anh đã không còn yêu em nữa, chỉ muốn dứt tình? Em phải làm gì khi còn rất yêu anh?

Hoàng
(Nhà Bè, TP.HCM)


Em Hoàng mến,

Thật đáng tiếc khi em vướng chuyện yêu đương, thành một bà mẹ quá sớm; nhưng con thì không được nuôi, làm vợ lại không được thừa nhận, quẩn quanh trong những rắc rối tình cảm ở cái tuổi mà lẽ ra em còn được vui vẻ với bạn bè, vô tư học hành. Yêu sớm, tình cảm chưa thật sự định hình, nên điều hai em ngộ nhận là tình yêu có thể chỉ là sức hút của những cám dỗ tình dục.

Lam sao co the van yeu ke phan boi va muon dut tinh?
 

Cũng vì thế, khi đã thỏa mãn chán chê, bạn trai em đã bỏ cũ tìm mới, chạy theo hết cô này đến cô khác, chẳng quan tâm gì đến người đã sinh cho mình một đứa con nữa. Quá trẻ, chưa có ý thức trách nhiệm rõ rệt, lại chưa thể tự lập, sống riêng mà không tự chủ, không được hai bên gia đình công nhận, hai em đã không thể xây dựng được mái ấm, mà chỉ làm khổ nhau trong mới quan hệ tạm bợ, chông chênh.

Rơi vào cảnh này, nếu bạn trai là người có ý thức, yêu thương thật sự và có tinh thần tự lập, may ra hai em còn có chút hy vọng tương lai. Nhưng thực tế, anh ta chỉ là một cậu bé chưa trưởng thành, ham chơi, mê gái, chưa có được cái ý thức trách nhiệm của người làm chồng, làm cha.

Với anh ta, giờ em chỉ còn là một gánh nặng trót vướng trên vai, đã ngao ngán, đuối sức mà chưa biết cách nào vứt bỏ. Hãy tỉnh táo nhìn cách đối xử của anh ta, em sẽ thấy ngay sự thật phũ phàng đó, đừng tiếp tục mơ màng trong cái lăng kính tình yêu nữa. Với một người như thế, kéo dài chỉ thêm lãng phí tuổi xuân. Phải biết chấp nhận thất bại tình cảm của mình, chấp nhận cái gia đình hạnh phúc mình mơ ước chỉ là ảo tưởng. 

Sai lầm, vấp ngã quá sớm, em buộc phải trả giá, đừng cố bám thêm vào vết trượt đó, vì phía trước đang là đường cụt. Anh ta đã buông tay thì em làm sao để giữ? Chi bằng can đảm tự giải phóng cho mình, vượt qua mất mát làm lại từ đầu: chấm dứt quan hệ bấp bênh với anh ta, về lại với gia đình, nối lại việc học để chuẩn bị cho tương lai…

Về đứa con, nếu được ông bà ngoại hỗ trợ, tốt nhất là em gắng thuyết phục ông bà nội cho con được sống gần mẹ. Nếu không lo được, có thể tạm để yên như hiện tại, chờ khi mình đủ sức bảo bọc cho con hãy tính. Anh chồng hờ trẻ con thì em có thể bỏ luôn, nhưng con thì không.

Tuy nhiên, vì tương lai của con, em phải khéo léo giữ cho êm đẹp quan hệ nội - ngoại. Trước mắt là rất nhiều chuyện phải làm, lại không đơn giản, em phải kiên trì đối mặt để tìm lại cuộc sống thật sự của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI