'Làm mới' zombie

01/12/2018 - 18:00

PNO - Gần chín thập niên qua, zombie vẫn không ngừng được các nhà làm phim khai thác. Tất nhiên trải qua ngần ấy thời gian hù dọa người xem, các nhà biên kịch cũng phải 'làm mới' hình tượng cũ này.

Hiếm có hình ảnh kinh dị nào tồn tại trên màn ảnh với sức sống dai dẳng như xác sống (zombie), bởi kể từ khi bộ phim đầu tiên về zombie (White Zombie) ra đời năm 1932, gần chín thập niên qua, zombie vẫn không ngừng được các nhà làm phim khai thác. Tất nhiên trải qua ngần ấy thời gian hù dọa người xem, các nhà biên kịch cũng phải vắt óc để “làm mới” hình tượng cũ này. 

'Lam moi' zombie
Phim Chiến dịch Overlord lấy bối cảnh chiến tranh thế giới làm nền cho những xác sống bất bại nhằm lên án sự phi nghĩa của chiến tranh

Trong bộ phim vừa ra rạp Chiến dịch Overlord (Mỹ), người xem thấy được nỗ lực đó thông qua việc đặt những thực thể sống đáng sợ trong bối cảnh lịch sử có thật: thời khắc D-Day trong Thế chiến thứ II, lúc hàng ngàn binh lính khối Đồng minh được cử đến các bờ biển vùng Normandie giao chiến với quân Đức, giành lại chủ quyền cho nước Pháp.

Phông nền lịch sử trên được gắn vào phim để giải thích nguồn gốc của những zombie khát máu: những xác chết bị Đức Quốc xã thí nghiệm bằng cách tiêm một loại huyết thanh khiến họ bị biến đổi thành những sinh vật hung hãn.

Trailer của bộ phim

Hình ảnh những xác sống mặt mũi biến dạng, mất hết nhân tính, nhận thức, sẵn sàng cướp đi mạng sống bất cứ ai mà chúng gặp phải gây kinh hoàng cho người xem, tô đậm thêm tội ác, sự phi nghĩa của chiến tranh.

Sự rùng rợn đến từ bọn zombie hòa trong bầu không khí căng thẳng chết chóc của chiến tranh thế giới thứ II làm cho Chiến dịch Overlord mang màu sắc kinh dị khác biệt so với nhiều phim xác sống khác. 

Ý tưởng mang zombie “du hành” về bối cảnh quá khứ thay vì hiện tại, tương lai hoặc hậu tận thế như nhiều phim zombie nổi tiếng (I am legend, World war Z, Zombieland…) và gắn thêm yếu tố lịch sử cũng được thấy trong phim đề tài xác sống thể loại cổ trang Dạ quỷ (Hàn Quốc) ra rạp tháng 11 này.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI