Lâm Đồng: Khởi tố 3 cán bộ liên quan đến đất rừng

21/05/2014 - 16:28

PNO - PNO - Ngày 21/5, tin từ Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã có quyết định khởi tố bị can 3 cán bộ huyện Di Linh vì có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Các cán bộ gồm: Trần Mạnh Hùng, Phó phòng Tài nguyên - Môi trường; Vũ Tuấn Anh, Phó giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; Lê Trọng Thái, chuyên viên xúc tiến đầu tư huyện Di Linh và K’Bip, cán bộ Hạt kiểm lâm huyện Di Linh. Trong đó, Vũ Tuấn Anh và Lê Trọng Thái đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt tạm giam.

Theo điều tra, trong năm 2012, mặc dù chưa kiểm tra hiện trạng, nhưng các cán bộ này đã lập biên bản khống xác nhận hiện trạng 50 ha đất rừng tại tiểu khu 737A và 737B thuộc 2 xã Sơn Điền và Gia Bắc thành đất hoang hóa. Sau đó, các cán bộ này tham mưu cho UBND huyện Di Linh cấp quyền sử dụng diện tích đất rừng nói trên cho 3 hộ dân là Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Thế Phong và Nguyễn Thế Phú (cùng ngụ tại xã Bảo Thuận, Di Linh) sử dụng. Đến nay, 27 ha trong tổng số 50 ha rừng đã bị hủy hoại, gây thiệt hại hơn 500 m3 gỗ.

Liên quan đến vụ việc này, ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng cũng đã khởi tố và bắt tạm giam Trần Văn Lê (57 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) về hành vi hủy hoại rừng. Được biết, Lê là người đã thuê 3 hộ dân trên đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND huyện Di Linh cấp, rồi thuê người phá rừng để trồng cây ăn trái và cà phê.

Nguyễn Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI