Làm dâu nhà giàu tưởng thành bông hoa lồng kính hóa ra lại là lao động đôi dư

04/08/2017 - 16:00

PNO - Mẹ kéo Hoàn ra hành lang: 'Anh chồng đã hai đứa con gái, mày làm sao đẻ được đứa con trai cho nhà ấy mới mong dễ thở. Giờ công ăn việc làm không có, ở nhà làm Ôsin cả đời à?'.

Hoàn chưa từng muốn nghỉ việc. Hoàn muốn vừa đi làm vừa tung tăng, xinh đẹp như các chị có chồng con ở công ty. Nhưng khi Hoàn nói điều ấy, Hưng im lặng.

Cưới xong, chỉ kịp mang đến túi quà quê chia cho đồng nghiệp trong văn phòng, còn chưa kịp tổ chức chia tay, Hoàn đã nghỉ việc. 

Lam dau nha giau tuong thanh bong hoa long kinh hoa ra lai la lao dong doi du

Cả công ty ngơ ngác, đến mưa giông cũng không nhanh bằng nó. Ai cũng nghĩ, làm gì có cái lưới hay cái lồng nào có thể nhốt được cánh chim tươi trẻ năng động như Hoàn.

Nhà chồng Hoàn có công ty gia đình, chồng Hoàn là út, cùng vợ chồng anh trai, chị gái đều làm cho công ty ấy. Đám cưới Hoàn rậm rịch suốt mấy tháng trời, riêng chuyện chụp hình cưới cũng mất bốn cái cuối tuần. Hoàn lên kế hoạch gì Hưng cũng vui vẻ thực hiện, ngay cả khi đang ở Nha Trang, bố gọi điện nói công trình xảy ra sự cố, Hưng cũng kệ, nói có bố cùng các anh chị lo. Bạn bè mừng cho Hoàn vớ được anh chồng yêu vợ, cô gái nào cũng chỉ cần có thế. Người ta bảo phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Hoàn xinh, xinh thì có quyền hạnh phúc.

Mẹ chồng Hoàn hiền, cả ngày bà ở trong bếp làm món này món nọ, cũng vì bà chị chồng và chị dâu của Hoàn đang có bầu. Giữa những người phụ nữ im lìm, mệt mỏi, Hoàn như áng mây ngũ sắc trong trẻo, thành ra, thay vì đến thăm nhà cho biết, cho hai trẻ được đi lại, ba mẹ Hoàn đã đồng ý cho cưới ngay trong năm.

Hoàn nói, quyết định nghỉ việc chưa khi nào Hoàn nghĩ đến, Hoàn muốn được đi làm, được tung tăng, nhìn các chị chồng con rồi nhưng vẫn có thời gian đàn đúm, làm đẹp cuối tuần, Hoàn rất hâm mộ. Hoàn nói điều này với Hưng, nhưng Hưng im lặng, khi ấy Hoàn đã ngờ ngợ...

Lam dau nha giau tuong thanh bong hoa long kinh hoa ra lai la lao dong doi du
Ảnh minh họa

Cứ tưởng cưới rồi, nhà chồng lại khá, thì chuyện đi nghỉ trăng mật sẽ là đương nhiên. Ai nghĩ ngay sau khi bố mẹ Hoàn cầm tay giao con, thì bố chồng Hoàn đã nói thẳng, những ngày đi chụp hình cưới, đi rong chơi kia đã tốn không ít tiền của ông, coi như tuần trăng mật. Nay Hoàn làm dâu trong nhà rồi thì nghỉ việc, ở nhà phụ giúp mẹ chồng, nhà thiếu gì việc. Hoàn không dám ý kiến gì, vì chính Hưng cũng ngồi im thin thít. 

Tối ấy, Hoàn mới hiểu ra, mọi quyết định trong nhà đều trong tay bố chồng. Mọi tài sản trong nhà từ đất đai cho đến cái xe máy đều do bố mẹ chồng Hoàn đứng tên. Anh trai chị gái có gia đình gần chục năm rồi mà vẫn… vô sản, đừng ai nói chuyện chia tài sản cũng như tính chuyện ra riêng. Trong góc nhà có cái két sắt to gần bằng cái tủ quần áo, chỉ bố chồng biết cách mở.

Mỗi chiều Chủ nhật, bố mẹ ngồi lại nói chuyện, mẹ đưa sổ chi tiêu cho bố xem và bố phát tiền cho tuần sau. Trong quyển sổ chi tiêu ấy ghi rõ những khoản Hưng lấy đưa cho Hoàn lúc chuẩn bị cưới, mua sắm này kia. Những khoản tiền ấy bị nét bút đỏ thô bạo khoanh tròn và đánh dấu hỏi.

Nghỉ việc ở nhà, Hoàn thành cái đuôi của mẹ chồng, ngày ngày đi chợ chăm cho hai cái bầu. Hưng nói bố thích con cháu đầy nhà, cháu ngoại cháu nội gì cũng có, chỉ thiếu một thằng đích tôn nên kiểu gì cũng phải nặn cho ra.

Chị dâu sinh con gái, một mình Hoàn ở bệnh viện chăm sóc, anh trai đảo qua một lúc rồi chạy ra công trường. Mẹ ruột của Hoàn xuống thành phố khám bệnh, tiện ghé qua thăm, thở dài: “Thấy nó đến nhà mình nay xe nọ, mai xe kia, nhà lại có công ty riêng, ai ngờ...”.

Mẹ kéo Hoàn ra hành lang: “Anh chồng đã hai đứa con gái, mày làm sao đẻ được đứa con trai cho nhà ấy mới mong dễ thở. Giờ công ăn việc làm không có, ở nhà làm Ôsin cả đời à?”.

Lam dau nha giau tuong thanh bong hoa long kinh hoa ra lai la lao dong doi du
Ảnh minh họa

Mấy hôm trước Hưng cũng nói với bố cho Hoàn vào công ty làm, nhưng ông gạt đi, bảo chưa cần, cứ ở nhà ít hôm cho quen nhà quen cửa. Chị dâu đau bụng sinh, bố chồng quát Hoàn gọi taxi đưa chị dâu đi viện, vì không lẽ để mẹ chồng già cả đưa đi, những người con trai tất nhiên không ai đến những nơi bẩn thỉu đó.

Chị dâu vật vã ba ngày mới sinh, em bé bị thờ ơ từ lúc chào đời, giá nó là con trai thì khỏi phải bàn, đằng này... Giữa lúc đau đớn, chị dâu vẫn thể hiện quyết tâm sinh nở lần nữa, phải có bằng được đứa con trai.

Đầy tháng con chị dâu, Hoàn phát hiện mình có thai ba tuần. Hoàn vừa vui vừa buồn, chỉ cầu mong nó là con trai, con Hoàn sẽ là “thái tử”, khi nào chị dâu sinh con trai hẵng hay. Cô vừa tiếc những tháng ngày công sở vui vẻ, lại lo cho con. Là con gái, nó sẽ bị ghẻ lạnh như các chị họ, nếu là con trai, nó sẽ phải lao vào cuộc tranh giành... 

Hoàn nhờn nhợn muốn ói, vội vã xin phép lên lầu nghỉ trong khi bên bàn tiệc, bố chồng Hoàn nói nay mai sẽ mở đại lý sữa để tận dụng lao động dôi dư trong nhà. Hoàn nôn thốc nôn tháo. 

Thái Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI