Lại Văn Sâm giật mình với những thông tin thất thiệt về việc chia tay VTV

22/06/2017 - 10:07

PNO - Nam MC kì cựu cho rằng việc ông rời VTV là theo đúng luật lao động, không có việc tự nguyện làm đơn xin nghỉ hay phải nhường vị trí hiện tại cho lớp trẻ.

Hôm qua (21/6), MC kì cựu Lại Văn Sâm đã trở thành khách mời tại chương trình Cuộc sống thường ngày của VTV. Đây là lần đầu tiên người dẫn chương trình Ai là triệu phú chia sẻ về câu chuyện anh sẽ nghỉ hưu tại Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 1/7 tới đây.

Lai Van Sam giat minh voi nhung thong tin that thiet ve viec chia tay VTV
Lại Văn Sâm chia sẻ về việc nghỉ hưu ở VTV3

Lại Văn Sâm bắt đầu câu chuyện với việc đính chính một số thông tin liên quan đến việc nghỉ hưu. Nam MC khẳng định anh sinh ngày 10/6/1957, theo đúng luật sẽ nghỉ hưu vào ngày 1/7 tới đây nhưng một số đơn vị lại tung tin sai sự thật, cho rằng anh sinh năm 1958, tự nguyện làm đơn rời khỏi VTV, nhường cơ hội cho lớp trẻ.

“Tôi khá bất ngờ vì mình nghỉ đúng chế độ chứ không hề làm đơn. Như thế là nói dối, sai sự thật. Thêm nữa, nói tôi nhường chỗ cho các bạn trẻ cũng không đúng. Ở Đài truyền hình Việt Nam, ai làm tốt công việc nào thì được giao việc đấy, tại sao tôi phải nhường? Tôi có tranh của ai đâu?", Lại Văn Sâm khẳng định.

Lai Van Sam giat minh voi nhung thong tin that thiet ve viec chia tay VTV
Nhà báo Tạ Bích Loan sẽ thay vị trí của Lại Văn Sâm

30 năm gắn bó với VTV3, Lại Văn Sâm cho rằng anh may mắn hơn rất nhiều bạn trẻ hiện tại khi vào đài đúng thời điểm đang thiếu thốn cả về vật chất lẫn con người nên “điều gì mà chúng tôi cố gắng làm được thì khán giả đều trân trọng”. 

Nam MC kỳ cựu cũng cảm thấy buồn cười khi xem lại những chương trình ngày xưa bởi điều kiện làm việc rất "ao làng" nhưng khán giả đều thích, theo đúng việc đói ăn gì cũng ngon. 

Mấy mươi năm làm nghề, Lại Văn Sâm cho biết có 2 điều anh chưa bao giờ thua kém thế hệ trẻ chính là nhiệt huyết và tình yêu với VTV. Yêu VTV nghĩa là yêu khán giả của VTV. “Nhưng tôi muốn nói rằng khán giả yêu tôi một thì tôi yêu khán giả mười. Tôi mong là khán giả hãy tin như vậy… Tất cả chương trình tôi làm ra không vì tiền bạc hay danh vọng mà đơn giản chỉ vì khán giả thích”, Lại Văn Sâm chia sẻ.

Lai Van Sam giat minh voi nhung thong tin that thiet ve viec chia tay VTV
Lại Văn Sâm trên ghế dẫn chương trình Ai là triệu phú

Để thành công với công việc MC, Lại Văn Sâm cho rằng năng khiếu quyết định phần lớn nhưng kèm theo đó phải là nền tảng kiến thức sâu rộng. Lại Văn Sâm bộc bạch về kinh nghiệm cũng như những điều anh tâm đắc trong quãng thời gian gắn bó vừa qua với VTV: “Tôi không phải người ham học nhưng lại biết quan sát nhiều lĩnh vực khác nhau. Tôi yêu rất nhiều, không phải yêu đương mà yêu thể thao, văn nghệ, yêu các chương trình giải trí và cả những tác phẩm văn học điện ảnh... Khi đã đam mê ắt sẽ nhớ và tôi chỉ đơn giản là đem kể những điều mình thấy cho khán giả nghe”.

Việc nghỉ hưu, Lại Văn Sâm cho biết chỉ là sự dừng lại với công tác quản lý, lĩnh vực mà anh cho rằng bản thân rất ghét. Ngoài việc duy trì dẫn Ai là triệu phú, Lại Văn Sâm cũng sẽ đồng hành cùng VTV khi có những chương trình phù hợp.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI