Kỷ luật cảnh cáo thượng úy công an uống rượu bia lái xe gây tai nạn chết người

07/09/2020 - 18:23

PNO - Ngày 7/9, tại kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông, UBKT Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với thượng úy Trịnh Đình Nam, cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp, Công an huyện Đắk Song; nguyên cán bộ Công an phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa.

Theo UBKT, lý do thi hành kỷ luật là thượng úy Trịnh Đình Nam đã vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông để xảy ra tai nạn, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tư cách người chiến sĩ công an nhân dân, uy tín của tổ chức đảng và của ngành.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã có quyết định không khởi tố vụ án. Theo Công an tỉnh Đắk Nông, sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã đến gia đình để khám nghiệm tử thi nhưng gia đình từ chối và cam đoan không thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện về sau. Đồng thời, người nhà nạn nhân viết đơn bãi nại đối với thượng úy Nam. Do đó, lực lượng chức năng không thể khám nghiệm tử thi.

Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Nông cũng có công văn từ chối giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân qua hồ sơ. Do không kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân, Công an TP. Gia Nghĩa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông nêu trên; chuyển hồ sơ và các tài liệu liên quan đến Đội Cảnh sát giao thông TP. Gia Nghĩa để xử lý vi phạm hành chính đối với thượng úy Nam theo quy định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI