Vì sao thượng úy công an lái xe tông chết người không bị khởi tố?

08/07/2020 - 15:58

PNO - Do không kết luận được nguyên nhân tử vong của nạn nhân nên cơ quan chức năng không xử lý hình sự đối với thượng úy công an gây tai nạn.

Ngày 8/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã có thông tin về vụ tai nạn giao thông liên quan đến Thượng úy Trịnh Đình Nam - cán bộ Công an phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông - uống rượu, lái xe ô tô tông chết người.

Theo đó, sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngày 22/9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Gia Nghĩa đã phối hợp với các cơ quan chức năng đến gia đình nạn nhân Dương Đình Hưng để khám nghiệm tử thi.

Thế nhưng, gia đình nạn nhân Hưng cương quyết từ chối và cam đoan không có thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện về sau. Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân viết đơn bãi nại đối với Thượng úy Trịnh Đình Nam, do đó đoàn khám nghiệm không khám nghiệm được tử thi.

Đến ngày 9/12/2019, Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Nông có công văn về việc từ chối giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Dương Đình Hưng qua hồ sơ.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 7/2/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Gia Nghĩa tiếp tục trưng cầu Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại TPHCM giám định nguyên nhân chết của nạn nhân Dương Đình Hưng qua hồ sơ.

Ngày 2/3/2020, Phân viện khoa học hình sự có kết luận: Không đủ cơ sở xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân Dương Đình Hưng qua hồ sơ.

Do không kết luận được nguyên nhân tử vong của nạn nhân Hưng nên không có cơ sở để xử lý hình sự đối với Thượng úy Trịnh Đình Nam. Căn cứ theo quy định pháp luật, ngày 26/5/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Gia Nghĩa đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông nêu trên; chuyển hồ sơ và các tài liệu liên quan đến Đội CSGT TP. Gia Nghĩa để xử lý vi phạm hành chính đối với Thượng úy Trịnh Đình Nam.

Liên quan đến vụ tai nạn này, trước đó Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn do Thượng úy Trịnh Đình Nam điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia, đi không đúng phần đường dẫn đến tai nạn làm anh Hưng tử vong. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI