​Kỷ luật 14 đăng kiểm viên vi phạm kiểm định xe

12/04/2016 - 07:39

PNO - Cục Đăng kiểm phát hiện những người này vi phạm thông qua kiểm tra đột xuất chất lượng những xe vừa hoàn thành kiểm định tại 34 trung tâm đăng kiểm

​Ky luat 14 dang kiem vien vi pham kiem dinh xe
Ảnh minh họa

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, các đoàn kiểm tra của cơ quan này đã phát hiện 14 đăng kiểm viên và 1 nhân viên nghiệp vụ vi phạm quy trình kiểm định xe, cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

Cục Đăng kiểm phát hiện những người này vi phạm thông qua kiểm tra đột xuất chất lượng những chiếc xe vừa hoàn thành kiểm định tại 34 trung tâm đăng kiểm.

Căn cứ vào mức độ vi phạm, Cục Đăng kiểm đã quyết định đình chỉ hoạt động nghiệp vụ 1 tháng đối với 9 đăng kiểm viên, phê bình cảnh cáo 5 đăng kiểm viên và 1 nhân viên đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm thông báo tới các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc về những trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống sai phạm, tiêu cực tại các đơn vị này.

Việc cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng. Đơn cử như việc phương tiện thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước của xe để phục vụ cho việc chở hàng hóa quá tải trọng đã kéo theo một loạt các vấn đề về môi trường, trật tự an toàn giao thông và cơ sở hạ tầng của ngành Giao thông vận tải.

Dư luận đã bày tỏ quan ngại về việc, những phương tiện không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, thậm chí là quá hạn sử dụng vẫn được thông qua kiểm định sẽ đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người dân. Công tác thanh tra, kiểm tra cần phải quyết liệt hơn nữa, những hành vi vi phạm cần phải được xử lý nghiêm, giúp người dân yên tâm khi tham gia giao thông.

Trước đó, vào ngày 1/3, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã đến thăm và làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam. Trong buổi làm việc Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã nhấn mạnh, trong năm 2016, Cục Đăng kiểm cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra đồng thời tiếp tục thực hiện siết chặt kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm bằng các giải pháp quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, công khai minh bạch tất cả các quy trình; nâng cấp độ các dịch vụ công trực tuyến; hoàn thiện văn bản QPPL, bổ sung những văn bản cần thiết

Khi ông Đinh La Thăng còn giữ cương vị Tư lệnh ngành Giao thông vận tải cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc xử lý tiêu cực trong công tác đăng kiểm. “Cục Đăng kiểm làm nghiêm thì không có xe quá khổ quá tải lưu hành. Nếu năm nay Cục Đăng kiểm không chuyển biến, không quyết tâm đổi mới chống tiêu cực thì toàn bộ lãnh đạo Cục Đăng kiểm phải chuyển đi làm việc khác”.

Hoàng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI