Kon Tum ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

20/07/2021 - 13:27

PNO - Ngày 20/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có báo cáo nhanh về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn.

Theo đó, trường hợp thứ nhất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum là nam, sinh năm 1988, quê tỉnh Thanh Hóa. Vào khoảng 15g15 ngày 19/7, trường hợp này di chuyển từ thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đến tỉnh Kon Tum qua chốt kiểm soát dịch số 3, xã Hiếu, huyện Kon Plông.

Tại đây, sau khi thực hiện khai báo y tế, trường hợp này đã được nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 19/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum trả lời kết quả xét nghiệm khẳng định trường hợp này dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch

Trong vòng 14 ngày trước khi có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính, trường hợp này có đến các tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai (các địa phương hiện đang có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng).

Trường hợp thứ 2 tại TP. Kon Tum là nam, sinh năm 1993, quê tỉnh Nghệ An. Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 13/7, trường hợp này tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19, tại TP. PleiKu, tỉnh Gia Lai.

Ngày 18/7, người này đã liên hệ với cán bộ y tế và được đưa đi cách ly tạm thời tại Trạm y tế xã Hòa Bình, TP. Kon Tum.

Tại đây, sau khi thực hiện khai báo y tế, trường hợp này đã được Trung tâm y tế TP. Kon Tum lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó khẳng định, trường hợp này dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngành chức năng tỉnh Kon Tum đang tập trung các nguồn lực tổ chức điều tra, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, F3. Bên cạnh đó, tổ chức khoanh vùng dịch tễ diện rộng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI