Kon Tum: Đã xác định được nguyên nhân khiến 2 người tử vong sau khi ăn Tết chuồng trâu

16/03/2021 - 18:40

PNO - Theo ngành y tế Kon Tum, nguyên nhân khiến nhiều người phải nhập viện, trong đó có 2 người tử vong, sau khi ăn Tết chuồng trâu là do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 16/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết nguyên nhân khiến nhiều người tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plong nhập viện, trong đó có 2 người tử vong, sau khi ăn Tết chuồng trâu là do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 9/3/2021, Sở Y tế Kon Tum thông tin về các trường hợp nghi do ngộ độc thực phẩm tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông.

Theo đó, ngày 8/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu phân của 3 trường hợp được điều trị, theo dõi sức khỏe tại bệnh viện gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia - Bộ Y tế để xét nghiệm chỉ tiêu vi sinh vật (định typ sinh độc tố Clostridium Botulinum).

Các ca bệnh điều trị tại bệnh viện
Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

Ngày 15/3, kết quả xét nghiệm từ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, tác nhân gây bệnh được xác định là Clostridium Botulinum sinh độc tố typ E.

Tuy nhiên, vì từ ngày 13/2 đến ngày 21/2, các gia đình tại thôn Kon Kum đã tập trung tổ chức nhiều bữa ăn cơm, uống rượu với nhau theo phong tục, tập quán nên rất khó xác định được cụ thể bữa ăn và thực phẩm nào là nguồn gây nhiễm Clostridium Botulinum.

Thời gian tới, Sở Y tế tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tuyến trung ương và chính quyền địa phương tổ chức điều tra xác định thực phẩm, tập quán ăn uống có thể gây nhiễm Clostridium Botulinum để có giải pháp phòng ngừa hữu hiệu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI