Kinh hoàng vụ nữ tu 70 tuổi bị cưỡng hiếp

15/03/2015 - 07:04

PNO - PN – Cảnh sát Ấn Độ cho biết, ngày 14/3 một nhóm cướp đã tấn công và cưỡng hiếp một nữ tu ngoài 70 tuổi khi bà cố gắng ngăn chặn chúng cướp một trường truyền giáo ở miền Đông nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kinh hoang vu nu tu 70 tuoi bi cuong hiep

Kinh hoang vu nu tu 70 tuoi bi cuong hiep

Học sinh và gia đình biểu tình tại Nadia đòi cảnh sát mau chóng hành động để bắt các nghi phạm vụ tấn công nữ tu - Ảnh: AP/PTI

Vị nữ tu phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, sau khi bị nhóm cướp 7-8 người tấn công tại Trường dòng nữ tu Jesus và Mary ở huyện Nadia, cách thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, 80 km về phía Đông Bắc. Các nghi phạm đã trốn thoát và hiện chúng đang bị nhà chức trách truy nã.

Cảnh sát cho biết bọn cướp đã bắt trói các nhân viên bảo vệ nhà trường sáng sớm thứ Bảy (14/3) và đi vào phòng ngủ của các nữ tu. Một nữ tu ngăn cản chúng cướp bóc đã bị lôi vào phòng khác giam lại, sau đó chúng cùng nhau cưỡng hiếp bà. Người phụ nữ bị tấn công từ 71-72 tuổi, và là nữ tu lớn tuổi nhất trong trường.

Nhóm cướp sau đó tẩu thoát cùng với “chiến lợi phẩm”, gồm một số tiền mặt, một điện thoại di động, máy tính xách tay và một máy ảnh, tất cả đều là tài sản của trường. Hãng tin Ấn Độ PTI dẫn lời Tổng Giám Mục Kolkata, ông Thomas D'Souza, cho biết chúng cũng lục soát nhà nguyện và các vật cúng tế thiêng liêng.

Nhiều học sinh bất bình về vụ tấn công đã cùng cha mẹ và thầy giáo phong tỏa các đường bộ và đường sắt trong nhiều giờ, đòi cảnh sát nhanh chóng hành động để bắt giữ các thủ phạm.

Thủ hiến bang Mamta Banerjee đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và ra lệnh cảnh sát huy động lực lượng tiến hành điều tra, ông cũng yêu cầu người dân duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Ấn Độ lâu nay vốn “nương tay” với bạo lực tình dục, nhưng tình hình đã thay đổi cơ bản từ sau vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt ở New Delhi tháng 12/2012, dẫn đến cái chết sau đó của nữ nạn nhân 23 tuổi, gây nên làn sóng phẫn nộ trên cả nước.

Thái độ quyết liệt của người dân với tội phạm này đã khiến chính phủ liên bang quyết định tăng gấp đôi hạn tù cho kẻ hiếp dâm, tối đa lên đến 20 năm tù, và đặt ra ngoài vòng pháp luật các hành vi quấy rối, rình mò và buôn bán phụ nữ.

CẨM HÀ
(Theo AP, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI