Kim Jong Un 'mất tích' do khối u mắt cá chân

29/10/2014 - 10:53

PNO - PNO - Sáng nay, kênh truyền hình CNN đưa tin, lý do Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vắng mặt 6 tuần qua vì ông phải trải qua một cuộc phẩu thuật loại bỏ khối u ở mắt cá chân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kim Jong Un 'mat tich' do khoi u mat ca chan 

Kim Jong-un thị sát một đơn vị quân đội Triều Tiên ngày 19/10 - Ảnh: CFP

Thông tin trên được cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cung cấp tại một cuộc họp kín. Theo đó, khối u ở mắt cá chân của ông Kim được phát hiện khoảng giữa tháng Năm và Sáu, và chẩn đoán có thể do tổn thương thần kinh cơ.

Sau đó, cuộc phẩu thuật diễn ra vào khoảng từ tháng Chín qua tháng Mười. Hiện có nhiều thông tin cho rằng nhà lãnh đạo trẻ này trong giai đoạn hồi phục, song khối u có thể tái phát nếu xảy ra tình trạng thừa cân quá mức và lịch làm việc căng thẳng.

Ông Kim đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi xem một buổi hòa nhạc cùng vợ hôm ngày 3/9. Sau một thời gian “mai danh ẩn tích”, ông Kim “thoáng” xuất hiện vào ngày 14/10 trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên với hình ảnh tay trái chống gậy và chỉ đạo xây dựng khu đô thị mới.

Đây được xem là lần vắng mặt lâu nhất của vị lãnh đạo này kể từ năm 2010.

Hiện chưa rõ làm cách nào cơ quan tình báo Hàn Quốc có được thông tin về tình trạng sức khỏe của ông Kim. Cục tình báo Hàn Quốc còn tiết lộ, Triều Tiên đang lên kế hoạch mở rộng một trong năm trại giam tù nhân chính trị bao gồm trại Yodok, đã được chuyển đến thành phố phía tây bắc của Kilchu.

XUÂN THẮM

(Theo CNN, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI