Kiên Giang cách ly 5 phụ nữ nhập cảnh trái phép lúc rạng sáng

20/04/2021 - 08:11

PNO - 5 phụ nữ nhập cảnh trái phép lúc rạng sáng 20/4, lực lượng chức năng ở Kiên Giang đã lập tức cưỡng chế về cách ly ngay theo quy định.

Vào lúc 2g ngày 20/4, tổ công tác đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện 4 phụ nữ lạ xuất hiện tại khu vực cảng cá An Thới (thành phố Phú Quốc).

Sau khi xác định đây là những công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường biển vào địa phương, tổ công tác đã cưỡng chế trên tinh thần tuân thủ các quy định trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế.

Những người nhập cảnh trái phép vào rạng sáng 20/4 bị phát hiện
Những người nhập cảnh trái phép vào rạng sáng 20/4 bị phát hiện

Qua điều tra nhanh, các công dân này khai còn 1 người phụ nữ đi cùng, sau khi lên bờ hiện ở đâu không rõ. Tổ công tác phối hợp cùng lực lượng kiểm tra các quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ… quanh vùng và đến khoảng 4g cùng ngày đã tìm được người này tại khách sạn H.T. (phường An Thới).

Các công dân này còn khai cùng đi trên tàu còn có 1 người nam, nói tiếng nước ngoài (không rõ quốc tịch). Sau khi tàu cập cảng không lên bờ, người nam này tiếp tục theo tàu đi ra biển, hiện ở đâu cũng không rõ.

Các công dân này khai là do dịch bệnh ở Campuchia bùng phát nên thuê tàu chở về chi phí từ 1.000-1.200 USD/người.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn điều tra, đồng thời bàn giao những người nhập cảnh trái phép trên cho cơ quan y tế TP. Phú Quốc đưa đi cách ly theo quy định.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI