Hơn 500 người nhập cảnh, Kiên Giang thành lập Ban điều hành phòng chống COVID-19 tại Hà Tiên

05/03/2021 - 17:16

PNO - Ngày 5/3, UBND tỉnh Kiên Giang đã trao quyết định thành lập Ban điều hành hỗ trợ công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Hà Tiên, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh trên địa bàn.

Các tổ giúp việc cho Ban điều hành cũng được thành lập để thực hiện công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thu dung, điều trị bệnh, hướng dẫn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, hạn chế thấp nhất tình trạng nhiễm trùng bệnh viện, ngăn ngừa lây nhiễm cho nhân viên y tế và người bệnh khác…

Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang trao quyết định thành lập Ban điều hành
Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang trao quyết định thành lập Ban điều hành

Theo thống kê, trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán tăng, lượng người về nước đột biến khiến chính quyền Kiên Giang lo ngại, đặc biệt là khi nước bạn Campuachia xuất hiện hàng loạt ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Trong 10 ngày gần đây, số người nhập cảnh hợp pháp qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên là 504 người. Tính đến ngày 4/3, có gần 600 người đang phải thực hiện cách ly tập trung tại Hà Tiên.

Hiện tại, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã phối hợp với các lực lượng bố trí 41 chốt chặn khu vực biên giới, 3 đội cơ động và 4 tàu, xuồng tuần tra biển.

Người dân chờ làm thủ tục nhập cảnh hợp pháp qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên
Người dân chờ làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên

Theo Sở Y tế Kiên Giang, hiện tỉnh này ghi nhận 7 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh. 7 trường hợp này đã được cách ly điều trị ngay sau đó, hoàn toàn không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

“Nếu việc thu dung điều trị số bệnh nhân nhập cảnh vượt quá khả năng của thành phố Hà Tiên thì sẽ điều chuyển về Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương và huyện Hòn Đất, giao Sở Y tế sẵn sàng đội phản ứng nhanh để hỗ trợ kịp thời cho các huyện này khi cần thiết”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI