Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho Kiên Giang chống dịch COVID-19

19/04/2021 - 14:17

PNO - Sáng 19/4, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã lên đường đi Kiên Giang và các tỉnh miền Tây để hỗ trợ phòng, chống COVID-19.

 

Đoàn bác sĩ trước giờ lên đường đến Kiên Giang, ảnh BVCC
Đoàn bác sĩ trước giờ lên đường đến Kiên Giang - Ảnh: BVCC

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, lúc 10g30 sáng nay, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã lên đường đến tỉnh Kiên Giang hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức họp khẩn với các thành viên đội phản ứng nhanh để phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của Đoàn. Theo bác sĩ Thức, 13 thành viên đến từ nhiều khoa, phòng khác nhau, như Hồi sức cấp cứu, Cấp cứu, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh nhiệt đới, Thận nhân tạo, Sinh hóa, Vi sinh… sẽ hỗ trợ Kiên Giang thực hiện các nhiệm vụ sau:

Phối hợp cùng chính quyền, Bộ Chỉ huy biên phòng và Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 địa phương khảo sát, phân luồng, xây dựng khẩn cấp 2 bệnh viện dã chiến ở TP. Hà Tiên (quy mô khoảng 300 - 500 giường) và TP. Rạch Giá (có thể trên 500 giường).

Và phối hợp xây dựng một Đơn vị Hồi sức tích cực (ICU), có đủ các trang thiết bị hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nặng bao gồm cả hệ máy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu, chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tiên, nơi được xác định là đơn vị tuyến đầu tại địa phương trong tiếp nhận, chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Trước đó, trong chuyến làm việc với tỉnh Kiên Giang ngày 18/2/2021, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TPHCM sẽ là hai đơn vị chủ lực hỗ trợ năng lực chăm sóc điều trị và xét nghiệm cho các địa phương biên giới Tây Nam, đặc biệt Kiên Giang, trong phòng chống dịch COVID-19. Vì vậy, Bộ Y tế sẽ xem xét, sẵn sàng hỗ trợ địa phương về các vấn đề chuyên môn và kỹ thuật phù hợp để giải quyết nhanh chóng các khó khăn, vướng mắc trong công tác xét nghiệm, vật tư, điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI