Kiểm tra toàn diện nhà ven và trên kênh rạch quận 8

25/09/2013 - 20:49

PNO - PNO - Ngày 25/9, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo về sự cố sạt lở, gây sụt lún các căn nhà tại hẻm 283 Bông Sao, P.5, Q.8.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kiem tra toan dien nha ven va tren kenh rach quan 8

Một căn nhà trong khu vực hẻm 283 đường Bông Sao, P.5, Q.8 bị nứt toác và sụt xuống

 Theo đó, UBND thành phố giao UBND Q.8 khẩn trương xác định hồ sơ pháp lý nhà, đất của các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng để đề xuất hướng giải quyết, bố trí tạm cư, nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội đồng thẩm định bồi thường thành phố và các cơ quan có liên quan khẩn trương hướng dẫn UBND Q.8 thực hiện các thủ tục di dời, bố trí tạm cư theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu UBND Q.8 kiểm tra toàn diện các căn nhà ven và trên kênh rạch thuộc địa bàn quận quản lý để có biện pháp giải quyết triệt để, tránh tình trạng sụp đổ tiếp tục xảy ra, làm ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản người dân.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, vào 8 giờ sáng 21/9, một nhà dân tại khu vực hẻm 283 đường Bông Sao (P. 5, Q. 8, TP. HCM) bất ngờ sụp lún, khiến nhiều tài sản bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Cùng thời điểm, 6 căn nhà kề bên cũng xuất hiện nhiều vết nứt ở tường bao và nền nhà.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI