Kiểm tra điện thoại chồng, rồi sao nữa?

16/08/2021 - 05:46

PNO - Có nhiều cách để giải toả mối nghi ngờ trong hôn nhân. Dễ thấy nhất là người vợ nào cũng muốn nổi một cơn tanh bành. Nhưng sau đó thì sao?

Làm thế nào để biết chồng mình có người khác hay không? Câu hỏi khẩn thiết của một người vợ đập vào mắt khi tôi lướt qua một nhóm kín dành riêng cho hội chị em. “Anh ấy dành thời gian rất nhiều cho điện thoại. Có những tin nhắn đáng ngờ, đọc xong xoá luôn, điện thoại cài mật khẩu và thái độ cũng khác trước kia”.

Tôi lướt những lời tư vấn phía dưới phần bình luận. Có người khuyên cô ấy nói chuyện thẳng thắn. Có người mạnh mẽ hơn khẳng định chắc chắn anh chồng đã “có gì đó”. Nhưng hầu hết các ý kiến đều khuyên người vợ phải theo dõi và tìm cách kiểm tra điện thoại của chồng để tìm bằng chứng. Có người, có lẽ bằng “kinh nghiệm xương máu” tận tình chỉ cho người vợ đang ôm mối ngờ vực ấy cách tìm ra mật khẩu máy chồng.

Tôi ngẩn người tự hỏi, tìm ra bằng chứng rồi sao nữa?

Hôn nhân là thứ khi mới bước vào bao giờ người ta cũng đầy háo hức. Nhưng sau những tháng năm mật ngọt, những va đập cuộc sống rất dễ mang đến cho người trong cuộc nỗi thất vọng. Vượt qua được hay không là do bản lĩnh của mỗi người.

Một người bạn của tôi đã từng nghi ngờ chồng như thế. Những “dấu hiệu” của việc ăn vụng rành rành theo lời cô ấy. Và bạn quyết tâm tìm ra sự thật. Một loạt những tin nhắn ấm áp với một người phụ nữ khác, một loạt những hành động ngọt ngào, lãng mạn… của chồng cô ấy và bồ đập vào mắt bạn tôi qua những dòng chữ ở cuộc trò chuyện bí mật trong Zalo. Bạn như hứng trọn một vết dao chí mạng. Đau khổ vật vã, bạn tôi rơi vào trầm cảm một năm trời.

Bạn tôi phải chữa bệnh, trở nên ủ rũ thiếu sức sống. Hai đứa nhỏ không được mẹ chăm bẵm như trước, đến tội. Bạn về bên nhà ngoại một năm, họ gần như ly thân. Nhưng rồi vì nhiều lẽ và hơn hết là thương con, bạn tôi đồng ý tha thứ cho chồng. Tất nhiên, sau đó bạn biết yêu mình hơn, nâng giá trị tự thân nhiều lên… nhưng vết thương cũ những khi trái gió trở trời vẫn âm ỉ đau nhức. Nhìn bạn những lúc ấy, tôi chỉ ước giá như bạn đừng tìm được những tin nhắn tội lỗi kia.

Một đồng nghiệp của tôi cũng đã từng trong tình trạng dằn vặt, khổ đau với mối nghi ngờ chồng. Người vợ nào không ghen khi nhận ra chồng mình đang có những thay đổi. sau nhiều ngày suy nghĩ, cô ấy chọn cách hỏi thẳng. Tất nhiên, anh chồng chối. Người vợ ấy đủ thông minh để hiểu làm gì có ai ăn vụng mà trở về thú nhận với vợ một cách giản đơn như thế. Cô ấy cảnh cáo chồng nếu phát hiện ra bất cứ điều gì, cô ấy sẽ không bao giờ tha thứ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Để gạt đi những nghi ngờ ghen tuông mỗi lúc một lớn lên trong lòng, đồng nghiệp tham gia vào lớp học yoga, thiền. Cô ấy kết nối lại những mối quan hệ bạn bè trước đây vì lí do con nhỏ mà xao lãng. Những chuyến dã ngoại, những buổi cà phê thư thái, những câu chuyện vui với nhóm bạn thân dần át đi mối ngờ vực trong lòng. Việc nhà, cô ấy thuê người giúp việc theo giờ. Hai đứa con nhờ ông bà ngoại gần đó đưa đón đi học giùm.

Vậy là từ một người đang bị động trong mối quan hệ với chồng, cô ấy “phớt lờ” người đàn ông của mình. Dần dần chính anh chồng là người phải quay lại giữ chân vợ trong tổ ấm.

Có nhiều cách để giải toả mối nghi ngờ trong đời sống hôn nhân. Dễ thấy nhất là người vợ nào cũng muốn nổi đoá một cơn tanh bành. Nhưng rồi sau đó thì sao? Hai vợ chồng đường ai nấy đi hay vẫn tiếp tục bước cùng nhau với sự tổn thương không nhỏ?

Tổ ấm sau nhiều năm nó không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa hai người, mà trung tâm mối quan hệ ấy đã dịch chuyển sang những đứa con. Giải quyết thế nào không phải là để thoả mãn cái tôi cá nhân mà là ở câu hỏi tổ ấm này có cần giữ nữa hay không và cách nào để ít phải chịu tổn thương nhất?

Em gái tôi đã từng nhận được cảnh báo “đề phòng” khi chồng nó được thăng chức. Nhưng lần nào tôi thấy em cũng cười: “Kệ đi, mình đang vui mà. Tìm ra cái chi rồi mất cả yên bình”.

Ban đầu tôi ngạc nhiên tôi nghĩ em quá vô tư. Nhưng sau tôi mới hiểu, làm được như thế phải là người bản lĩnh. Đại dương sóng to gió lớn, thuyền vượt được không chính là ở người thuyền trưởng. Hôn nhân cũng thế, chuyện xô xát giận dỗi, cãi vã… không ai có thể tránh được. Nhưng quan trọng là sau đó, mình thế nào và các con mình sẽ ra sao?

Thuỳ Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI