Không phải người thứ ba

13/09/2015 - 09:38

PNO - Em rất yêu và cần anh. Nhưng từ khi anh đề cập chuyện muốn quay về với vợ cũ vì thương con, em cứ thấy day dứt, cảm giác có lỗi...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 25 tuổi, đang có quan hệ tình cảm với một người đã có một đời vợ, một đứa con. Anh tâm sự, cách nay hai năm, vợ chồng mâu thuẫn nên vợ anh đã chia tay, lấy người đàn ông khác.

Gần đây, chị ấy liên lạc lại với anh, nói rất ân hận vì đã chia tay, giờ muốn bỏ người chồng hiện tại để nối lại tình xưa. Anh xác định rất yêu em nhưng anh vẫn đang băn khoăn giữa việc có nên vì con mà quay về với chị ấy, hay tiếp tục cùng em.

Anh nói rất thương con, trước đây anh không hề muốn gia đình tan vỡ, họ chia tay chỉ vì chị ấy quyết liệt ra đi.

Em rất yêu và cần anh. Nhưng từ khi anh đề cập chuyện muốn quay về với vợ cũ vì thương con, em cứ thấy day dứt, cảm giác có lỗi, dù mình không phải là người thứ ba chen vào gia đình họ.

Em thật sự bối rối, không biết mình nên làm gì lúc này. Chia tay thì không đành lòng nhưng bám giữ anh thì lại tranh đoạt người cha của một đứa trẻ. Vợ anh đã chia tay người chồng hiện tại, giờ đang lôi kéo anh quay về.

Tình cảm giữa hai đứa em cũng không còn như trước, thường xuyên xung đột vì trong đầu anh cứ ám ảnh ý nghĩ muốn nối lại tình xưa. Em biết phải làm thế nào?

Kim Oanh (Gò Vấp, TP.HCM)

Khong phai nguoi thu ba
Ảnh mang tính minh họa

Em Kim Oanh mến,

Việc đầu tiên Hạnh Dung muốn khẳng định là em không phải người thứ ba, nên không cần phải băn khoăn hay cảm thấy mình có lỗi với những gì đang xảy ra.

Ở đây, có một sự thật đáng buồn là anh ấy có thể đã không yêu thương em thật sự và đang nói dối về những gì mình nghĩ. Nếu đúng là vì con, anh ấy đã cố níu kéo vợ khi cô ấy bỏ đi, đã tranh giành quyền nuôi con chứ không dễ dàng buông tay để vợ con ra đi như vậy.

Có lẽ anh ấy còn yêu vợ cũ, muốn nối lại tình xưa chứ không đơn thuần chỉ vì con. Con cái chỉ là cái cớ. Thời gian anh ấy đến với em chắc chỉ để lấp khoảng trống trong lòng khi hôn nhân đổ vỡ.

Điều này đã thể hiện rõ qua việc khi vợ cũ lên tiếng thì tình cảm giữa em và anh ấy không còn yên lành như trước nữa mà thường xuyên phát sinh xung đột.

Việc nên làm lúc này là em cần can đảm đối diện với sự thật cay đắng: dù không phải là người thứ ba nhưng em cũng chỉ là người lấp khoảng trống. Em nên nói chuyện thẳng thắn với anh ấy để xác định rõ lại mọi điều.

Nếu còn yêu và muốn giữ quan hệ với em, anh ấy phải dứt khoát với vợ cũ, không liên lạc, vấn vương nữa, trừ những lúc thăm và trợ cấp cho con.

Nếu anh ấy muốn nối lại tình xưa, em cần mạnh mẽ chia tay để lật sang trang đời khác cho mình mà không có người đàn ông ấy. Anh ấy không được phép lửng lơ giữa tình cũ - tình mới mà phải xác định rõ con đường của mình.

Em phải tỉnh táo mà chấp nhận nếu thực tế không như mình mong muốn. Đã yêu thương, phải sống hết lòng với nhau, khi một người đã dùng dằng nửa ở, nửa đi, có cố níu kéo, em cũng chẳng thể nào tìm thấy hạnh phúc.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI