Không phải chuyên gia, vợ mới chính là cứu tinh giúp người chồng vượt qua nỗi ám ảnh 'xuất binh sớm'

09/07/2017 - 16:00

PNO - Để che giấu nỗi tuyệt vọng của mình, tôi bắt đầu cáu bẳn vô cớ, thậm chí tỏ ra hằn học vì những chuyện nhỏ nhặt. Khi hai vợ chồng gần gũi, tôi cố tình tỏ ra mạnh bạo để cô ấy không còn ham muốn gần gũi.

Cách đây hai năm, tôi có một quyết định thực sự quan trọng với cuộc đời mình: tôi cần phải trở nên “giỏi giang” hơn trong chuyện chăn gối. Lý do là bởi vì tôi đã phải chịu đựng suốt một thời gian dài nỗi xấu hổ với chứng bệnh mà mình mắc phải nhưng chưa bao giờ dám thừa nhận: rối loạn chức năng tình dục, biểu hiện bằng việc xuất tinh sớm. 

Kể từ khi chính thức đặt ra quyết tâm cải thiện vấn đề của mình, tôi đã tìm hiểu rất nhiều và biết được rằng, có tới khoảng 500 ngàn lượt tìm kiếm mỗi tháng trên Google về chủ đề này, và có khoảng ¼ nam giới trên toàn thế giới cũng đang phải chịu chung nỗi khổ thầm kín này như tôi. Tôi đã lao đầu vào đọc đủ mọi thứ tài liệu, tham khảo ý kiến của vô số chuyên gia trị liệu tình dục, thử đủ cách “tự chữa bệnh” và uống không biết bao nhiêu thứ thuốc. 

Khong phai chuyen gia, vo moi chinh la cuu tinh giup nguoi chong vuot qua noi am anh 'xuat binh som'
Tôi từng tuyệt vọng và dằn vặt bản thân vì tình trạng của mình (ảnh minh họa)

Kết quả sau một thời gian dài, mặc dù có cải thiện nhưng cơ thể tôi lắm lúc vẫn không chịu “tuân lệnh”. Tôi rơi vào tuyệt vọng, thậm chí có lúc mắc cả chứng trầm cảm bởi ý nghĩ rằng mình không phải là một người đàn ông thực thụ. 

Để che giấu nỗi tuyệt vọng của mình, tôi bắt đầu cáu bẳn vô cớ với vợ, thậm chí có lúc tỏ ra hằn học vì những chuyện nhỏ nhặt, và khi hai vợ chồng gần gũi, tôi thường cố tình tỏ ra mạnh bạo để cô ấy kêu đau và không còn ham muốn gần gũi tôi. Thật may mắn cho tôi khi thay vì tức giận và trách cứ, vợ tôi đã nhìn ra vấn đề của chồng. Chính cô ấy chứ không phải một chuyên gia nào đã dạy cho tôi cách vượt qua nỗi khổ sở và tự ti để có được niềm vui đúng nghĩa trong phòng ngủ bằng sự dịu dàng và kiên nhẫn đáng trân trọng,

Chồng xuất tinh sớm không có nghĩa là vợ sẽ bất hạnh!

Niềm vui thực sự khi ở bên nhau, mối ràng buộc thân mật đầy riêng tư, và cả tình yêu, là những thứ bạn cảm nhận được trong mỗi hoạt động tinh tế trên con đường “lên đỉnh” – chứ không phải bản thân việc “lên đỉnh”. Đó là điều đầu tiên cô ấy nhắc nhở tôi. Chắc chắn cảm giác về đích đúng ý mình là một thứ gì đó rất tuyệt vời, nhưng kể từ khi biết cách tạm gác những ý nghĩ về nó sang một bên và tiến hành cuộc yêu với tâm thế thoải mái hơn, tôi có thể nhận thấy vợ mình hạnh phúc như thế nào. 

Thay vì khổ sở tìm cách “ghìm cương” để ngăn việc lên đỉnh quá sớm, tôi tập trung vào việc làm nàng hài lòng bằng những vuốt ve ngọt ngào, những nụ hôn và những cử động nàng thích. Ngay cả khi tôi đã xuất binh, vẫn có những cách giúp được nàng cùng lên đỉnh sau đó, chẳng hạn như giúp nàng “tự thỏa mãn” bằng những cử chỉ mơn trớn - miễn là tôi không vì sĩ diện mà lờ đi. Vậy mà bao nhiêu năm qua tôi cứ một mình ôm nỗi khổ tâm đó bởi tin chắc rằng chỉ có cách kéo dài “trận đấu” mới chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông.

Khong phai chuyen gia, vo moi chinh la cuu tinh giup nguoi chong vuot qua noi am anh 'xuat binh som'
Tôi may mắn khi được vợ chia sẻ và động viên bằng những lời khuyên thực sự hữu ích (ảnh minh họa).

Đừng nghĩ về đích đến ngay khi mới bắt đầu

Thật tiếc là tôi đã phí phạm bao nhiêu thời gian vào sự lo lắng và tức giận với vấn đề của mình. Nó làm tôi như biến thành một con người khác mỗi khi nhập cuộc: dè chừng, nghi kỵ và đầy khó chịu. Dè chừng và nghi kỵ bởi tôi luôn sợ đối tác cảm thấy thất vọng về mình, tỏ ra khó chịu là cách che giấu sự bất lực và tức tối với chính bản thân tôi! Đó cũng là lý do tôi đánh mất người yêu cũ. 

Thật may mắn, người phụ nữ hiện tại đã ở lại và dạy cho tôi rằng, tình dục không có chỗ cho sự nghiêm trọng và tuyệt đối đừng nghĩ về đích đến ngay khi vừa nhập cuộc. Đề ra những tiêu chuẩn về thời gian của “trận đấu” cũng chỉ khiến tôi thêm phần căng thẳng mà thôi. Nàng bảo tôi có thể nhìn lại những gì mình đã thể hiện, thậm chí hỏi thẳng nàng về cảm giác của nàng sau cuộc yêu, nhưng nhất định phải gác lại mọi suy nghĩ này khi “lâm trận”. Hãy bắt đầu bằng những nụ cười ngọt ngào, trêu chọc nàng, nghĩ ra vài mẹo nhỏ khiến nàng thấy thích thú, gì cũng được nhưng tuyệt đối đừng để nỗi lo “về đích sớm” làm tôi phân tâm từ khi mới bắt đầu.

Hãy tập thiền

Nỗ lực “giảm ga” cho cuộc yêu đôi khi vẫn làm khó tôi bởi đàn ông một khi đã “xung trận” rất dễ bị sự hưng phấn của riêng mình chi phối. Sau nhiều tìm tòi về vấn đề này, vợ đề nghị tôi dành thời gian tập thiền. Nàng hoàn toàn đúng! Thiền định là một hoạt động cực kỳ hữu ích với đời sống tình dục của tôi. Kể từ khi tập ngồi thiền hàng ngày, tôi dần nhận ra một khía cạnh yên tĩnh và sâu sắc hơn nằm bên trong con người mình. Đời sống nội tâm của tôi cũng trở nên rộng mở và giúp tôi dễ dàng tìm được sự bình tĩnh trong “chuyện ấy” lẫn mọi hoạt động khác. 

Khong phai chuyen gia, vo moi chinh la cuu tinh giup nguoi chong vuot qua noi am anh 'xuat binh som'
Tôi thực sự đã cải thiện được vấn đề của mình nhờ sự trợ giúp tích cực của vợ (ảnh minh họa).

Hãy tìm kiếm những liệu pháp thư giãn phù hợp

Nhờ có vợ, tôi phát hiện ra rằng nến quả thật là một phát minh kỳ diệu của nhân loại, đặc biệt là với những lợi ích mà chúng mang lại trong phòng ngủ! Tắt hết đèn, thắp lên một vài ngọn nến và để cho thứ ánh sáng mờ mờ ấm áp của chúng lan tỏa khắp căn phòng – đó là cách cô ấy thường làm để giúp cả hai chúng tôi cảm nhận bầu không khí lãng mạn và đầy kích thích cùng nhau. 

Ánh nến làm cho mọi thứ xung quanh như “mềm” lại, mọi cơ bắp và giác quan đều được thả lỏng và thư giãn, đồng thời cơ thể cũng “bật tín hiệu” cho một cuộc yêu đầy hứng khởi. Nếu bạn chưa từng thử qua cách này, hãy tin tôi: nơi kích thích mạnh mẽ nhất tôi từng thấy là một không gian thắp nến. Trong cái vùng ánh sáng mờ ảo đó, thật dễ để con người ta trút bỏ mọi buồn bực muộn phiền và cả những nỗi lo dai dẳng về khiếm khuyết của bản thân mình.

An Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI