Không được nhường chỗ, người phụ nữ ngồi lên lòng chàng trai trẻ trên tàu điện

12/09/2017 - 06:50

PNO - Trên toa tàu đông đúc, người phụ nữ không tìm được chỗ ngồi nên đã “yên vị” trên đùi chàng trai trẻ, với lý do rằng anh này không chịu nhường ghế cho bà.

Người phụ nữ trên chuyến metro ở Nam Kinh tin chắc rằng chàng thanh niên sẽ nhường chỗ cho mình. Tuy nhiên, chàng trai lại nghĩ khác, kết quả là cả hai phải “thỏa hiệp” theo cách lạ thường.

Đoạn video ngắn lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cho thấy người phụ nữ ngồi lên đùi của chàng trai.

Trong khi đó, những người khác cố gắng hành động như thể điều này là bình thường.

 

Đoạn phim này khiến một bộ phận giới trẻ Trung Quốc dấy lên làn sóng chống lại những người cao niên. Vì họ cho rằng những người lớn tuổi đã lấy cớ "tuổi tác" để biện minh cho những hành vi không đẹp mắt.

Ngoài ra, cư dân mạng còn lập luận rằng người phụ nữ có thể bị buộc tội “lạm dụng tình dục” khi ngồi vào lòng chàng trai trẻ.

Đây là "trận chiến" mới nhất trong cuộc đấu tranh dai dẳng, nhằm giành những chiếc ghế quý giá trên phương tiện giao thông công cộng ở Trung Quốc.

Năm ngoái, một nữ hành khách ở Phúc Châu bị một ông lão nhiếc móc suốt 5 phút ,sau khi cô từ chối nhường chỗ trên xe bus.

Hay vào năm 2014, một cô gái trẻ nóng tính đã nhảy lên đá thẳng vào mặt người đàn ông lớn tuổi, sau khi ông này đòi cô nhường ghế trên chuyến xe buýt ở Hạ Môn.

Trong khi đó, cư dân mạng cũng bày tỏ quan ngại về thế hệ “ông hoàng bà chúa” mới của Trung Quốc, xem nơi công cộng như là nhà riêng.

 

Tấn Vĩ (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI