Không chỉ mỗi Hoa hậu Thu Thảo nói tiếng Anh kém

11/03/2017 - 07:00

PNO - Tại một sự kiện cách đây vài ngày, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã phải trả lời MC một câu hỏi bằng tiếng Anh, phần trả lời đó đã bị chê trách không tiếc lời. Tuy nhiên, trong showbiz Việt không chỉ mỗi cô nói tiếng Anh kém.

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo

Trong phần giao lưu trên sân khấu, khi được MC người Singapore hỏi về việc được xem là đại diện cho nhan sắc của người phụ nữ Việt Nam, Thu Thảo trả lời bằng tiếng Anh khá ấp úng. Nội dung được khái quát như sau:

Khong chi moi Hoa hau Thu Thao noi tieng Anh kem
Thu Thảo trong sự kiện vào ngày 8/3 vừa qua.

“It's my honor to be considered. Sorry I will repeat that... It's my honor to be considered an inspiration for women all over my country. I believe that difficult things are not unique to just myself but also to other women. So I want to say that things will be ok, things will be better because we women have the strength to get through it all”. (Tạm dịch: “Tôi vinh dự khi được đại diện cho phụ nữ Việt Nam. Tôi tin rằng không chỉ tôi, bất cứ phụ nữ nào cũng sẽ đối mặt với những điều khó khăn trong cuộc sống. Tôi muốn nói rằng tất cả rồi sẽ ổn, sẽ tốt thôi vì chúng ta rất mạnh mẽ”).

Đoạn clip ghi lại lúc Thu Thảo trả lời tiếng Anh ấp úng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Cô nhận nhiều ý kiến trái chiều với khả năng Anh ngữ bị đánh giá là khá tệ. Mới đây, Thu Thảo cũng có phản hồi về sự việc vừa qua. Người đẹp cho biết do MC hỏi quá nhanh nên cô phản ứng không kịp, phải suy nghĩ đề tìm từ ngữ cho phù hợp. Bên cạnh đó, Thu Thảo khẳng định việc lặp lại phần trả lời cho tròn trịa là để quan khách có thể nắm rõ ý của cô nói. Tuy nhiên, Thu Thảo cũng cảm thấy tiếc khi không nói tiếng Anh tốt.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ

Vào năm 2014, một đoạn clip nói tiếng Anh của Lý Nhã Kỳ bất ngờ được chia sẻ trên mạng xã hội và lan truyền nhanh chóng. Video này được thực hiện cách thới điểm đó 2 năm, trong chuyến viếng thăm của Lý Nhã Kỳ tại Nam Phi để chúc mừng núi Bàn (Table Mountain) được tổ chức New 7 Wonders công nhận là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Khong chi moi Hoa hau Thu Thao noi tieng Anh kem
Lý Nhã Kỳ

Sau khi xem xong đoạn clip kéo dài khoảng 3 phút, khán giả để lại nhiều bình luận không tích cực về việc nói tiếng Anh của Lý Nhã Kỳ khi cô phát âm không chuẩn, từ ngữ lộn xộn.

Sau đó, Lý Nhã Kỳ có dòng chia sẻ trên mạng xã hội: “Đôi khi Kỳ cứ nghĩ mình là tội phạm và đang đứng trước toà án. Chúng ta hãy cứ làm và cùng nhau làm những việc chung của xã hội và cộng đồng sẽ tốt hơn là chúng ta cứ đi phán xét ngừơi khác, điều đó sẽ thực tế hơn rất nhiều lần khi chúng ta chỉ nói. Yếu tố thành công trong 1 công việc nào đó chính là đòi hỏi nhiều yếu tố gộp lại chứ đâu phải chỉ đơn giản là đẹp, là xinh, là giọng nói hay, ngoại ngữ giỏi, hay là có tủ quần áo hiệu là đủ đâu thưa anh, thưa chị, thưa ban giám khảo”.

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 - Thu Vũ

Giữa năm 2016, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện đoạn clip “nói tiếng Anh như tiếng tiếng Thái” của một người đẹp Việt Nam trên ghế ban giám khảo cuộc thi Mister International 2015 diễn ra tại Philippines. Danh tính của cô gái này được xác định là Vũ Trần Triều Thu, Hoa hậu Đông Nam Á 2014.

Khong chi moi Hoa hau Thu Thao noi tieng Anh kem
Hoa hậu Thu Vũ

Thời điểm đó, Thu Vũ cho biết khá bất ngờ khi đoạn clip sau 1 năm bất ngờ được chia sẻ, lan truyền kèm theo những phản hồi không tích cực.

Giải thích về chuyện “nói tiếng Anh như tiếng Thái” người đẹp 9X nói đây là chuyện ngoài ý muốn: “Tôi vừa run, vừa xúc động khi đứng trước đông người. Nếu để ý kỹ, mọi người sẽ thấy micro của tôi gặp vấn đề”.

Ngoài ra, Thu Vũ cũng khẳng định thí sinh Hàn Quốc không hiểu tiếng Anh vì cần người phiên dịch tiếng Hàn. Sau đó, có người phụ nữ ngồi ở cuối bàn lấy micro khác đọc lại câu hỏi thì thí sinh này vẫn không hiểu.

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 cũng khẳng định việc này là sự cố.

Hoa khôi Thể thao 2012 - Lại Hương Thảo

Năm 2013, Lại Hương Thảo được cử đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Indonesia. Trước ngày lên đường sang Bali, người đẹp khẳng định khả năng tiếng Anh của cô không tồi.

Khong chi moi Hoa hau Thu Thao noi tieng Anh kem
Lại Hương Thảo

Nhưng đến khi ban tổ chức tung video giới thiệu bản thân của thí sinh thì khán giả nước nhà chỉ còn biết thất vọng khi kĩ năng phát âm, ngữ pháp và sử dụng từ ngữ của cô đều tệ.

Chỉ 37 giây giới thiệu, Lại Hương Thảo đã ngập ngừng hơn chục lần, liên tục ấp úng, không tự tin. Tuy nhiên, nếu như khán giả nước nhà “ném đá” thì một số khán giả quốc tế lại bênh vực và mong mọi người có cái nhìn bớt khắt khe hơn.

Á hậu Biển Việt Nam 2016 - Bảo Như

Năm 2016, Bảo Như được chọn đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Liên lục địa Miss Intercontinental. Trước khi sang Sri Lanka, Bảo Như có thực hiện một đoạn video ngắn giới thiệu bản thân cũng như sự háo hức tham gia cuộc thi diễn ra vào tháng 10.

Khong chi moi Hoa hau Thu Thao noi tieng Anh kem
Bảo Như

Bảo Như phát âm khá tệ, từ ngữ rời rạc khiến người nghe khó hiểu nội dung cô muốn truyền đạt. Nếu như Thu Vũ bị cho là “nói tiếng Anh như tiếng Thái” thì Bảo Như lại là “nói tiếng Anh như tiếng Lào”.

Nhã Phương

Ngày 8/9/2016, Nhã Phương gây bất ngờ khi nhận giải thưởng Ngôi sao châu Á (Asian Star Prize) tại Lễ trao giải Seoul International Drama Awards 2016, được tổ chức tại Hàn Quốc.

Khong chi moi Hoa hau Thu Thao noi tieng Anh kem
Nhã Phương diện áo dài tại Hàn Quốc.

Khi lên nhận giải, Nhã Phương có phần phát biểu ngắn gọn để cảm ơn. Nữ diễn viên bị chê phát âm không hay, thậm chí có phần kém tự tin. Sau khi về nước, Nhã Phương không có phản hồi về những lời chê bai của khán giả về khả năng Anh ngữ.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI