Khởi tố vụ học sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

27/03/2024 - 19:08

PNO - Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, liên quan đến vụ nam học sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não.

Ngày 27/3, nguồn tin cho biết Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, liên quan đến một nam sinh lớp 8 trên địa bàn bị đánh chấn thương sọ não, do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.

Nam học sinh Đ. đang điều trị tại bệnh viện
Nam học sinh Đ. đang điều trị tại bệnh viện

Như đã đưa tin, chiều 17/3, em N.H.Đ (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Việt Hưng) ra sân đình Lê Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên để chơi bóng rổ. Trong lúc chơi, em Đ. nảy sinh xích mích với một bạn tên là K. (học sinh lớp 6).

Sau đó, K. về mách người nhà mình. Người nhà của K. gồm bố và anh trai (đang là học sinh lớp 10) đã ra khu vực sân đình Lệ Mật tìm và đánh Đ. ngã ra đất.

Đ. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu, rồi chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến trung ương, với chẩn đoán thương tích ngầm ở vùng đầu, phải phẫu thuật.

Sau nhiều ngày điều trị vì chết não, đến nay theo nguyện vọng gia đình, Đ. được đưa về bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ gần quê nhà để chạy máy.

Chị Nguyễn Thị Lan (39 tuổi, quê Phú Thọ, mẹ của nam sinh) cho biết, trưa ngày 26/3 đã xin chuyển con trai từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để tiện chăm sóc.

"Cháu Đ. được các bác sĩ chẩn đoán chết não, xuất huyết màng não... Tình hình sức khỏe của con rất xấu, sự sống chỉ tính bằng giờ, bằng phút”, chị Lan cho hay.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Lan đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng, cho rằng ba bố con cháu K. đã đánh con trai mình, khiến con bất tỉnh tại chỗ.

"Những ngày qua, cơ quan công an vẫn thường xuyên liên hệ với tôi để xác minh, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, phía gia đình cháu K. chưa có động thái hỏi thăm gì", chị Lan cho biết.

"Con là động lực, hy vọng, chỗ dựa cho tôi cố gắng sống. Giờ nhìn con đeo ống thở, nằm thoi thóp trên giường bệnh, tôi như mất tất cả", chị Lan nghẹn ngào, và mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, đòi lại công bằng cho con trai.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI