Khởi tố nam thanh niên sát hại nữ sinh lớp 12 trong nhà nghỉ

25/03/2024 - 22:30

PNO - Mâu thuẫn chuyện tình cảm, Trần Đăng Phi dùng dao đâm nữ sinh lớp 12 tử vong rồi tự sát nhưng bất thành.

VKSND tỉnh Đắk Lắk vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Đăng Phi (SN 1995, trú tại xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Giết người”, theo quy định tại Điều 123 BLHS.

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

Trước đó, vào khoảng 11g30 ngày 22/2, tại nhà nghỉ S.P. (xã Ea Riêng, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện bên trong phòng nghỉ số 1 có một đôi nam nữ gồm Trần Đăng Phi và T.N.N.Y.N. (SN 2006, trú tại huyện M’Drắk) đang nằm bất động trên giường, trên người có nhiều thương tích.

Theo tìm hiểu, tại thời điểm xảy ra vụ việc, cháu N. đang học lớp 12 tại huyện M’Đrắk.

Ngay sau đó, mọi người đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng N. đã tử vong trên đường đi. Riêng đối tượng Phi hiện đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Làm việc với cơ quan công an, Phi khai nhận, từ cuối năm 2022, giữa Phi và N. có quan hệ quen biết, nảy sinh tình cảm qua mạng xã hội. Sau đó, nhiều lần Phi đã từ tỉnh Nghệ An vào huyện M’Drắk để thăm N. Trước Tết Nguyên đán 2024, giữa Phi và N. nảy sinh mâu thuẫn tình cảm và chia tay.

Nhà nghỉ - nơi phát hiện vụ việc xảy ra với Phi và nữ sinh lớp 12
Nhà nghỉ - nơi phát hiện vụ việc xảy ra với Phi và nữ sinh lớp 12

Ngày 21/2/2024, Phi vào đến huyện M’Drắk và thuê phòng tại nhà nghỉ S.P. để thăm N.

Sáng hôm sau, sau khi nhắn tin rủ N. đến nhà nghỉ S.P., Phi đã đến tiệm tạp hóa gần nhà nghỉ mua 2 con dao.

Khoảng 6g30 ngày 22/2, N. đến nhà nghỉ nói trên, rồi cùng Phi đi ăn sáng. Sau khi quay lại phòng nghỉ, Phi và N. nảy sinh mâu thuẫn vì chuyện tình cảm.

Trong lúc tranh cãi, Phi cầm con dao Thái Lan đâm một nhát trúng vào vùng ngực của N. Tiếp đó, Phi rút dao từ ngực của N., rồi tự đâm 2 nhát trúng vào vùng ngực và bụng của mình. Gây án xong, Phi lấy điện thoại của N. gọi điện thoại gọi cho bạn thân của N. đến phòng trọ để đưa N. đi cấp cứu.

Phi còn khai nhận, vào năm 2016, bị TAND huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) xử phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Môi giới mại dâm”. Năm 2017, Phi tiếp tục bị TAND huyện Anh Sơn xử phạt 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Đến tháng 6/2021, Phi chấp hành xong hình phạt tù.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI