Khởi tố hình sự hoạt động của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

30/05/2021 - 10:42

PNO - Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp xét thấy có dấu hiệu của tội phạm về hoạt động của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng gây lây lan dịch bệnh nên đã khởi tố vụ án.

Ngày 30/5, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến hoạt động của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng để điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Lấy mẫu xét nghiệm tại phường 15, quận Gò Vấp - Ảnh: HCDC
Lấy mẫu xét nghiệm tại phường 15, quận Gò Vấp - Ảnh: HCDC

Từ ngày 26/5/2021 đến ngày 29/5/2021, trên địa bàn TPHCM đã có nhiều trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, có chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (do ông P.V.T. và bà V.X.L. phụ trách).

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp xét thấy vụ việc trên có dấu hiệu của tội phạm nên đã khởi tố vụ án.

Trong một diễn biến khác, sáng 30/5, TPHCM đã ghi nhận thêm 33 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, tất cả 33 trường hợp nghi nhiễm này đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (Gò Vấp).

Từ ngày 27/5 đến nay, TPHCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm, nghi nhiễm. Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết. Thành phố đề nghị những người liên quan đến Hội thánh cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Thành phố tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh giá nguy cơ.

Sơn Vinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI